01:31 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Kiến thức quản lý


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuyển biến về an toàn thực phẩm trong nông nghiệp

Chủ nhật - 05/11/2017 02:49
Với mục tiêu giải quyết vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp, năm 2017 các lực lượng chức năng của tỉnh sẽ vào cuộc tích cực và đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng VSATTP, tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp phục vụ cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Đoàn liên ngành của tỉnh lấy mẫu kiểm tra các mặt hàng rau, củ, quả tại MM Mega Market dịp Tết Nguyên đán 2017.
Đoàn liên ngành của tỉnh lấy mẫu kiểm tra các mặt hàng rau, củ, quả tại MM Mega Market dịp Tết Nguyên đán 2017.

Trong quý I-2017, Sở NN&PTNT đã siết chặt công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) thông qua các cuộc thanh, kiểm tra. Cụ thể đã tiến hành thanh, kiểm tra 23 cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc BVTV. Kết quả có 21 cơ sở chấp hành tốt các quy định của pháp luật, 1 cơ sở bảng niêm yết giá không ghi đầy đủ các mặt hàng, 1 cơ sở buôn bán thuốc BVTV ngoài danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam. Theo đó, Sở đã tiến hành tịch thu 2,2kg thuốc BVTV ngoài danh mục và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 1 triệu đồng. Để khắc phục tình trạng sử dụng thuốc trái quy định, 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc BVTV, các cơ sở trồng trọt, thu hái, bảo quản, chế biến, kinh doanh rau, quả, chè được xếp loại, kiểm tra định kỳ; 80% được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP và 90% các cơ sở trồng trọt nhỏ lẻ ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó, nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm việc lưu thông, buôn bán chất cấm, kháng sinh ngoài danh mục, kém chất lượng và không an toàn trong lĩnh vực chăn nuôi, trong năm cao điểm 2017 về VSATTP, 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi, cơ sở giết mổ, sơ chế, chế biến, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm cũng sẽ được kiểm tra, xếp loại và các cơ sở đủ điều kiện VSATTP phải đạt đến 90%. Đồng thời, phát triển và nhân rộng mô hình chăn nuôi đảm bảo VSATTP, khuyến khích từ 2-3 cơ sở áp dụng VietGAP tại các vùng chăn nuôi tập trung, bảo vệ môi trường...

Theo thống kê của Sở NN&PTNT, tổng sản lượng thuỷ sản trong tháng 3-2017 đạt 9.225 tấn (khai thác 5.250 tấn, nuôi trồng 3.975 tấn), luỹ kế 3 tháng ước đạt 28.121 tấn, đạt 25,3% so với kế hoạch, bằng 98,7% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, để đảm bảo nguồn lợi và phát huy thế mạnh về khai thác và nuôi trồng thuỷ sản, trong năm 2017 Sở NN&PTNT theo kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh, tiếp tục tiến hành rà soát, kiểm tra đối với các cơ sở nuôi trồng, đánh bắt, bảo quản, chế biến và kinh doanh thuỷ sản. Bên cạnh đó, các tàu cá lắp máy có tổng công suất máy chính 90CV trở lên phải được kiểm tra, xếp loại định kỳ; thực hiện ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn đối với cơ sở nuôi trồng, khai thác thuỷ sản nhỏ lẻ. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt chương trình giám sát an toàn thực phẩm nhuyễn thể 2 mảnh vỏ trên địa bàn tỉnh.

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, theo ông Nguyễn Tiến Văn, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thuỷ sản (Sở NN&PTNT): Các sở, ngành và đơn vị phải rà soát, ban hành các văn bản chỉ đạo, các quy định và cơ chế chính sách đặc thù của địa phương dựa trên khung chính sách chung của Nhà nước về khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh đó, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; khu sản xuất chế biến thực phẩm an toàn áp dụng công nghệ mới; nhân rộng áp dụng quy trình VietGAP trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về VSATTP cho các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng được nắm vững. Từ đó, công tác thanh, kiểm tra sẽ được thực hiện dễ dàng và thuận lợi hơn, không gây khó khăn cho các doanh nghiệp và người sản xuất kinh doanh...

Theo Vân Anh/baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 30745

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1250574

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58842629