03:33 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Kiến thức quản lý


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Rà soát ngay quy hoạch sản xuất lúa

Thứ sáu - 12/07/2013 05:52
Chiều 11. 7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh có sản lượng lúa và thủy sản lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chiều 11. 7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh có sản lượng lúa và thủy sản lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long là An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát đã tập trung vào các giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ lúa, thủy sản của vùng. Theo đó, về giải pháp thúc đẩy tiêu thụ, nâng cao hiệu quả sản xuất lúa gạo, Bộ NNPTNT đề xuất trước mắt thực hiện tốt chương trình mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo; tăng cung cấp tín dụng cho nông dân trồng lúa để tiếp tục đầu tư cho sản xuất. Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chỉ đạo chặt chẽ về cơ cấu giống, giảm tỷ trọng giống IR 50404 và các giống lúa chất lượng thấp khác xuống dưới 20% ngay từ vụ thu-đông 2013.

Các địa phương và các khu vực không bị ngập lũ chuyển một phần diện tích sang trồng cây khác có hiệu quả cao hơn (ngô, rau, đậu,...). Đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ kỹ thuật gắn với xây dựng cánh đồng mẫu lớn để tăng năng suất, hạ giá thành sản phẩm; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia bao tiêu cho nông dân làm cánh đồng mẫu lớn.

Đối với cá tra, tôm nước lợ, lãnh đạo Bộ NNPTNT nhấn mạnh các giải pháp tháo gỡ rào cản thương mại, rào cản kỹ thuật; tăng cường xúc tiến thương mại, củng cố và phát triển thị trường truyền thống, các thị trường lớn và phát triển mở rộng các thị trường mới; ưu tiên đầu tư hạ tầng thủy lợi phục vụ nuôi trồng thủy sản tại các vùng sản xuất nuôi trồng thủy sản tập trung...

Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ những khó khăn với lãnh đạo các tỉnh và nông dân trong vùng, đồng thời Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các tỉnh cần bám sát với thực tế, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, nhất là hỗ trợ thiết thực doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nông sản đang gặp nhiều khó khăn.

Thủ tướng chỉ đạo các địa phương rà soát ngay quy hoạch sản xuất lúa, xác định cơ cấu cây trồng, mùa vụ, từng vùng đất, phù hợp với thị trường, điều kiện canh tác. Cơ cấu mùa vụ phải đảm bảo an toàn trước thiên tai (xâm nhập mặn, lũ, hạn hán...). Chuyển mạnh theo hướng đa dạng hóa cây trồng, phát triển cây màu, rau, đậu, cây ăn quả có thị trường, hiệu quả hơn...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 28258

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 742219

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59750542