11:06 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Kiến thức quản lý


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt kiều tại Lào hướng về Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017

Thứ sáu - 07/07/2017 10:00
NDĐT - Chiều 7-7, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), đồng chí Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào xây dựng đất nước đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện với Tổng hội người Việt Nam tại CHDCND Lào nhân dịp chào mừng hai sự kiện trọng đại diễn ra trong Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017 là 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào.

Việt kiều tại Lào hướng về Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017

Thứ Sáu, 07/07/2017, 18:06:30
 Font Size:     |        Print
 

Đồng chí Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản (Saysomphone Phomvihane), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào xây dựng đất nước nhấn mạnh: "Nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ phải cùng nhau gìn giữ và phát triển truyền thống đoàn kết, tình hữu nghị đặc biệt hiếm có trên thế giới giữa Lào và Việt Nam".

 

Tham dự buổi nói chuyện có hơn 100 đại biểu, đại diện cho bà con Việt kiều tại thủ đô Viêng Chăn và một số tỉnh của Lào; thầy, cô giáo và các em học sinh trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du.

Tại buổi nói chuyện, đồng chí Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản nhấn mạnh, trải qua các thời kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ bảo vệ đất nước Lào, nhân dân Việt Nam, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của nhiều thế hệ Việt kiều tại Lào đã hy sinh xương máu, kề vai sát cánh với nhân dân Lào anh em vì sự nghiệp cách mạng cao cả.

Điểm lại các sự kiện cách mạng của Lào, từ khi phôi thai cho đến ngày giành thắng lợi, đồng chí Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản cho rằng, nhiều sự kiện trọng đại của cách mạng Lào đều có dấu ấn đóng góp, hỗ trợ của nhân dân Việt Nam, của bộ đội, quân tình nguyện Việt Nam và của Việt kiều tại Lào.

Bên cạnh đó, trong công cuộc xây dựng đất nước Lào tươi đẹp, phồn vinh, thịnh vượng, nhiều Việt kiều tại Lào đã có những đóng góp không nhỏ vào việc phát triển kinh tế, xã hội, hỗ trợ giúp đỡ chính sách đoàn kết các tầng lớp nhân dân tại Lào. Đảng, Chính phủ và Mặt trận Lào xây dựng đất nước đánh giá cao những đóng góp của Việt kiều và coi đây là một bộ phận không thể thiếu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Ghi nhận sự đóng góp của Việt kiều tại Lào, đồng chí Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản cho biết, tại Hội nghị Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào xây dựng đất nước lần thứ hai, khóa X đã chính thức bổ sung ông Nguyễn Duy Trung, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào vào Ban Chấp hành Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào xây dựng đất nước khóa X (2016-2020); khẳng định, việc có đại diện của Việt kiều trong Ban Chấp hành Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào xây dựng đất nước sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động của mặt trận đạt hiệu quả, phù hợp với nguyện vọng của bà con Việt kiều tại Lào.

Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào xây dựng đất nước cho rằng, tình hữu nghị son sắt thủy chung, tình đoàn kết đặc biệt, trong sáng thủy chung giữa nhân dân hai nước là hiếm có trên thế giới, là tài sản vô giá mà nhân dân hai nước phải gìn giữ và phát huy. Vì vậy, trong thời gian tới, Tổng hội người Việt Nam tại Lào cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đến bà con Việt kiều, nhất là thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về những thành quả mà các tầng lớp cha ông đã gây dựng, đồng thời chủ động trong việc đi đầu các công tác xã hội, tạo sự đoàn kết nhất trí cao của Việt kiều thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Lào, thực hiện tốt khối đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước Lào ngày càng văn minh, hiện đại.

Thay mặt Tổng hội người Việt Nam tại Lào, Chủ tịch Tổng hội Nguyễn Duy Trung đã báo cáo với đồng chí Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản về cơ cấu tổ chức của Tổng hội và Hội người Việt Nam tại Lào, cũng như các hoạt động của bà con Việt kiều tại Lào trong thời gian gần đây; cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào cũng như Mặt trận Lào xây dựng đất nước đối với bà con Việt kiều tại Lào. Chủ tịch Tổng hội Nguyễn Duy Trung khẳng định, bà con Việt kiều tại Lào sẽ nỗ lực hơn nữa, đóng góp hết sức mình trong các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa hai nước, góp phần vun đắp cho tình đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân Việt Nam và Lào ngày càng phát triển.

Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch Tổng hội Nguyễn Duy Trung thay mặt cho bà con Việt kiều gửi tới Mặt trận Lào xây dựng đất nước một số đồ dùng sinh hoạt và thực phẩm trị giá khoảng hai nghìn đô la Mỹ để hỗ trợ, giúp đỡ người dân một số tỉnh giáp biên giới Lào - Việt Nam.

Ông Nguyễn Duy Trung, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào báo cáo về tình hình đời sống của bà con Việt kiều tại Lào trong thời gian qua.

theobaonhandan.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 39632

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1010040

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60018363