23:02 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chàng trai mồ côi ở Hà Tĩnh đầu tư hơn nửa tỷ xây dựng mô hình trồng nấm

Thứ năm - 26/12/2019 10:55
Mồ côi cha mẹ từ nhỏ nhưng với ý chí quyết tâm làm giàu, anh Ngô Đình Trọng (SN 1993) ở thôn Đông Nam (Thạch Bình - TP Hà Tĩnh) đã mạnh dạn đầu tư hơn nửa tỷ đồng xây dựng mô hình trồng nấm, hứa hẹn cho thu nhập cao.

Chàng trai mồ côi ở Hà Tĩnh đầu tư hơn nửa tỷ xây dựng mô hình trồng nấm

Mô hình trồng nấm của anh Ngô Đình Trọng được đầu tư gần 600 triệu đồng

Cách đây gần 10 năm, bố mẹ anh Ngô Đình Trọng ra đi mãi mãi trong một vụ tai nạn giao thông. 5 anh em phải bấu víu lấy nhau để vượt qua những khó khăn, thiếu thốn. Trọng là người con thứ tư trong gia đình với bản tính cần cù, chịu khó nên được anh chị cố gắng lo cho ăn học đàng hoàng.

Sau khi tốt nghiệp Khoa công nghệ sinh học tại Trường Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh, Trọng ở lại xin vào làm việc tại các cơ sở sản xuất, chế biến nông lâm. 3 năm tích lũy từ kinh nghiệm thực tế cùng với kiến thức học được ở trường, Trọng quyết định về quê đầu tư xây dựng mô hình sản xuất nấm.

Chàng trai mồ côi ở Hà Tĩnh đầu tư hơn nửa tỷ xây dựng mô hình trồng nấm

Để sản xuất nấm, anh đầu tư hàng trăm triệu đồng mua máy xay nguyên liệu

Từ mảnh vườn của ông bà nội để lại, mới đây, anh mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư máy móc, trang thiết bị để sản xuất các loại nấm rơm, bào ngư và nấm mèo. Với diện tích 300 m2, anh xây dựng nhà sản xuất nấm, máy xay nguyên liệu và lo hấp sấy với tổng số tiền gần 600 triệu đồng.

Anh Trọng chia sẻ: Quy trình sản xuất nấm không khó, quan trọng nhất là tạo giống và ủ nguyên liệu đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật. Về nguyên liệu thì nấm bào ngư và nấm mèo chủ yếu là lõi ruột của cây tràm, còn nấm rơm thì được ủ bằng rơm khô. Từ khi cấy giống vào bịch cho đến khi có sản phẩm mất khoảng gần 1 tháng.

Chàng trai mồ côi ở Hà Tĩnh đầu tư hơn nửa tỷ xây dựng mô hình trồng nấm

Bước đầu, 5000 bịch nấm bào ngư của anh phát triển đồng đều, đảm bảo chất lượng

Cơ sở của anh đang sản xuất thử nghiệm 5000 bịch nấm bào ngư, bước đầu cho kết quả ngoài mong đợi. Nấm bào ngư phát triển đồng đều, đảm bảo chất lượng, một tuần tới sẽ cho thu hoạch, bán ra thị trường. Hiện anh đang bắt đầu ủ nguyên liệu để sản xuất khoảng 5000 bịch nấm rơm và 5000 bịch nấm mèo để kịp phục vụ thị trường Tết Nguyên đán sắp tới.

Cũng theo anh Trọng, sản xuất nấm thành công sẽ mang lại lợi nhuận rất cao, mỗi kg nấm rơm có giá khoảng 120.000 đồng; nấm bào ngư 40.000 đồng và nấm mèo 75.000 đồng. Với số lượng sản xuất trên, mỗi tháng, trừ chi phí, anh thu về trên dưới 60 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 5 lao động.

Để ổn định đầu ra cho sản phẩm, anh kết nối tìm kiếm thị trường tiêu thụ, nhất là các cơ sở chế biến có nguyên liệu từ nấm, các nhà hàng và đại lý bán hàng tạp hóa... trên địa bàn toàn tỉnh.

Chàng trai mồ côi ở Hà Tĩnh đầu tư hơn nửa tỷ xây dựng mô hình trồng nấm

Sản xuất nấm thành công sẽ mang về cho anh mỗi tháng khoảng 50 - 60 triệu đồng

Chủ tịch UBND xã Thạch Bình – Lê Hữu Sơn cho rằng: Mặc dù mô hình sản xuất nấm của anh Ngô Đình Trọng đang trong quá trình khởi nghiệp nhưng cho thấy với ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm của thanh niên thật đáng khâm phục.

Trong quá trình hình thành mô hình, xã cũng đã kịp thời động viên, khích lệ, đồng thời giúp anh xây dựng nhà xưởng sản xuất. Tin rằng, với quyết tâm vượt khó vươn lên làm giàu của anh Trọng sẽ mang lại thành công, giải quyết việc làm cho các lao động trên địa bàn và mang lại thu nhập cao cho gia đình.

Theo Hữu Trung/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 262


Hôm nayHôm nay : 62485

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1282314

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58874369