12:23 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hải Phòng: Mô hình HTX liên kết sản xuất chuỗi giá trị gắn truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Chủ nhật - 08/10/2017 00:21
Được thành lập từ tháng 9/2016, hoạt động theo Luật HTX 2012, HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Vĩnh Tiên có trụ sở tại thôn Khôi Vĩ Thượng, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã dần khẳng định được hướng đi đúng đắn khi hoạt động theo mô hình kiểu mới và đi đầu trong việc thực hiện chuỗi khép kín từ liên kết sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

HTX đã tập hợp bà con nhân dân tiến hành quy hoạch và khai thác sử dụng vùng rau 3 ha tại xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng và liên kết với bà con chăn nuôi lợn, gà, vịt đẻ trứng để đưa sản phẩm ra thị trường. Việc thực hiện theo chuỗi từ khâu sản xuất đảm bảo quy trình an toàn cho đến tìm thị trường đã giúp sản phẩm của HTX sản xuất ra không bị phụ thuộc vào thương lái, đảm bảo tốt chất lượng và vệ sinh an toàn sản phẩm, hạn chế bị trà trộn hàng kém chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Hiện nay, HTX đang có 02 cửa hàng giới thiệu và bán nông sản sạch tại số 324 B Cát Dài và số 37 Điện Biên Phủ. Đồng thời, HTX tiếp tục liên kết với các cơ sở kinh doanh khác mở rộng hệ thống cửa hàng bán thực phẩm an toàn, liên kết đưa nông sản sạch vào các bếp ăn tập thể. Ngoài việc tiêu thụ sản phẩm của HTX tự sản xuất, HTX còn thu mua tiêu thụ các sản phẩm của các HTX khác trên địa bàn như: thịt lợn, gà, nấm, măng tây, dưa vàng, rau… với quy trình sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để đạt đươc kết quả bước đầu trong thời gian qua HTX đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ các cấp chính quyền từ thành phố đến địa phương và đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Khuyến nông trong việc hướng dẫn các quy trình kỹ thuật   sản xuất an toàn,   xây dựng thương hiệu, bao bì nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc… cho các sản phẩm nông nghiệp của HTX giúp hợp tác xã hoạt động ngày càng hiệu quả hơn và khẳng định được vai trò, thương hiệu của mình trên thị trường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Đức Thuận – Giám đốc HTX cho biết mặc dù có những thuận lợi nhất định nhưng bên cạnh đó vẫn còn có nhiều khó khăn vướng mắc cần phải tháo gỡ như vấn đề về thiếu vốn để thực hiện mở rộng quy mô hoạt động theo chuỗi; công tác quảng bá giới thiệu đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng và việc xúc tiến thương mại còn hạn chế; các xã viên, HTX vẫn chưa có sự đoàn kết và thống  nhất về giá khi bán sản phẩm ra thị trường nên tổ chức sản xuất thì tập trung nhưng đến khi bán sản phẩm thì thấy thương lái trả cao hơn một chút là mạnh ai người ấy bán, dẫn đến dễ bị thương lái lợi dụng chia rẽ và ép giá... Vì thế trong thời gian tới, HTX mong nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa từ các cấp chính quyền, đặc biệt sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác giám sát, tuyên truyền, vận động về sản xuất, kinh doanh, sử dụng sản phẩm nông nghiệp an toàn gắn truy gốc sản phẩm.

Về định hướng sản xuất kinh doanh trong thời gian tới ông Thuận cho biết thêm, HTX Vĩnh Tiên sẽ tiếp tục sản xuất và liên kết sản xuất với các đơn vị sản xuất an toàn, sản xuất theo quy trình sạch, gắn tem truy suất sản phẩm, là thành viên tích cực của trang HPAP Hải Phòng. Tích cực tự tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm để tạo sự cân bằng giữa việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tiếp cận kịp thời các cơ chế chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với HTX để tranh thủ nguồn lực phát triển cũng như thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình theo luật hợp tác xã năm 2012. Tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của các cấp chính quyền, các cơ quan đoàn thể đặc biệt sự hỗ trợ, phối hợp của Trung tâm Khuyến nông trong liên kết sản xuất – sơ chế – bảo quản – tiêu thụ sản phẩm, phấn đấu 100% các sản phẩm của HTX Vĩnh Tiên được sản xuất theo quy trình an toàn và dán tem truy suất nguồn gốc sản phẩm./.

Nguyễn Hương Giang 

Trung tâm  Khuyến nông Hải Phòng
Nguồn: 
khuyennongvn.gov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155


Hôm nayHôm nay : 32085

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 931478

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59939801