05:34 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỹ sư trẻ với đam mê làm nông dân

Thứ năm - 24/11/2016 07:14
Khác các thanh niên cùng độ tuổi, học xong đại học, anh Nguyễn Văn Thạch xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương trở về quê hương để gắn bó với nghề nông . Vụ đông năm nay cũng là năm khởi đầu cho sự nghiệp của anh trên cánh đồng cùng với cây khoai tây.
Kỹ sư  Nguyễn Văn Thạch hướng dẫn công nhân vận hành máy trồng khoai tây

Kỹ sư Nguyễn Văn Thạch hướng dẫn công nhân vận hành máy trồng khoai tây

Trăn trở khi thấy ruộng đất quê hương bị bỏ hoang nhiều, tốt nghiệp Đại học nông nghiệp ra trường, không như các kỹ sư trẻ khác, anh Nguyễn Văn Thạch, xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương bắt tay vào làm việc của những người nông dân .Với quyết tâm của người trẻ, anh đãthuê lại 10 ha ruộng của bà con để trồng khoai tây. Ít ai biết rằng, trước khi quyết định thử sức ngay trên thửa ruộng quê mình, anh Thạch đã phải đi làm thuê cho rất nhiều người để học hỏi kinh nghiệm làm nghề nông. :

  Anh Nguyễn Văn Thạch chia xẻ : "tôi liên kết với doanh nghiệp chế biến sản phẩm từ khoai tây để cung cấp sản phẩm cho họ. Ngược lại doanh nghiệp giúp tôi về giống khoai tây. Mặt khác để đạt năng suất và chất lượng cho cây khoai tây, tôi đã gửi mẫu đất để kiểm nghiệm xem chất đất như thế nào, có phương án cải tạo phù hợp với sinh trưởng, phát triển khoai tây ".

Chủ động được nguồn cung ứng giống, anh Thạch đã đầu tư gần 350 triệu đồng mua máy trồng khoai tây. Máy được lắp liên hợp trên máy kéo cỡ trung, tháo lắp dễ dàng và không những có tính năng lật đất lên luống mà còn kết hợp cả bón phân. Với kiến thức đã được học trong nhà trường, cùng với tâm huyết, lòng đam mê của một kĩ sư trẻ, anh đã từng bước cải tạo những cánh đồng trước đây bỏ hoang, chưa từng làm vụ đông trở thành những cánh đồng khoai tây. Không chỉ cải tạo đồng đất ở quê mình anh còn sang các địa phương khác thuê ruộng hiện thực hóa ý tưởng của mình:

Ông Nguyễn Thành Tín - Chủ tịch UBND xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ : 

 " Để thực hiện chủ trương tích tụ ruộng đất chúng tôi đã tổ chức họp với thôn, vận động bà con nếu khó khăn về nhân lực mà không trồng cấy được thì nên cho thuê lại để ruộng không bị bỏ hoang. Vùng sản xuất tập trung thế này đem lại hiệu quả."

Với 17ha ruộng của xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ cùng với 10 ha ruộng đất đã thuê tại xã Lê Lợi- huyện Kiến Xương, anh Thạch đã và đang tiếp tục cho công nhân làm đất để trồng khoai tây. 

Trong khi rất nhiều người lựa chọn đi làm thuê cho các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thì sự lựa chọn của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thạch là làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. Với quyết tâm và kinh nghiệm đã học hỏi, cây khoai tây sẽ đem lại cho Nguyễn Văn Thạch những thành quả cho sự khởi đầu của người kỹ sư trẻ.

Thanh Giang
Nguồn: thaibinhtv.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 34235

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 797437

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59805760