06:02 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu nhờ mạnh dạn trồng cây ăn quả trên đất cằn

Thứ hai - 19/09/2016 21:55
Hưởng ứng phong trào vận động của nhà nước, người dân huyện Yên Minh (Hà Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi đất đai không màu mỡ sang trồng nhiều loại cây ăn quả. Nhiều hộ đã thoát nghèo và còn tiến tới làm giàu.
Ông Thắng bên vườn hồng xiêm sai trĩu quả. Ảnh: Lê San

Ông Thắng bên vườn hồng xiêm sai trĩu quả. Ảnh: Lê San

Gia đình ông Chấu Tả Thắng ở thôn Khai Hoang Bản Vàng, xã Hữu Vinh là một trong những hộ đầu tiên trong thôn chuyển đổi sang trồng cây ăn quả với đa dạng các loại cây như xoài, mận tam hoa, dứa, vải thiều... Tổng diện tích trồng cây ăn quả của gia đình ông lên tới gần 5ha. Ông Thắng cho hay: “Lúc đầu tôi cũng gặp khó khăn do chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng tôi không ngần ngại đi học hỏi kinh nghiệm nhiều nơi trong và ngoài tỉnh. Cứ thấy giống cây ăn quả nào ngon, tôi lại mua giống về thử nghiệm”.

Hoa quả sạch hiện nay luôn được người tiêu dùng quan tâm, bởi vậy ông Thắng cũng đặc biệt chú trọng tới chất lượng của các loại hoa quả mà gia đình ông làm ra. Nhờ linh hoạt trong lựa chọn giống cũng như chăm sóc có kỹ thuật, các loại cây ăn quả của gia đình ông đều sai quả, chất lượng tốt, được mọi người và khách du lịch qua địa phương ưa chuộng.

“Kinh nghiệm để trồng cây ăn quả đạt hiệu quả cao mà tôi đúc kết qua nhiều năm là chọn giống tốt, trồng nhiều loại cây ăn quả khác nhau trong vườn, sử dụng phân chuồng bón cho cây, tưới nước giữ ẩm cho đất, thường xuyên theo dõi diễn biến sâu bệnh và chủ động phòng trị theo phương pháp khoa học. Có như vậy mới giúp cây ăn quả sinh trưởng, phát triển, ra hoa và đậu quả với tỷ lệ cao” – ông Thắng chia sẻ.

Nhờ trồng cây ăn quả, gia đình ông Thắng đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm và là 1 trong số những hộ gia đình sản xuất giỏi trên địa bàn huyện Yên Minh. Ông thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ bà con trong thôn để họ cùng vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Ông Nguyễn Thăng Kiêm - Phó Chủ tịch UBND xã Hữu Vinh cho hay: Với một xã đông đồng bào DTTS sinh sống, nhờ mô hình chuyển đổi hiệu quả như gia đình ông Thắng, bà con tin tưởng làm theo, chuyển đổi đất đồi dốc không hiệu quả sang trồng cây ăn quả. Chính quyền sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để xã ngày càng có nhiều hơn nữa mô hình như gia đình ông Thắng.

Nguồn: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 33079

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206766

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58798821