07:11 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ly, lay ơn đua nhau khoe sắc, “hồi sinh” vùng đất bạc ở Lộc Hà

Thứ năm - 09/01/2020 22:16
Những năm gần đây, nhiều nông dân xã Hồng Lộc, Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng hoa màu kém hiệu quả sang trồng hoa. Những mô hình này không chỉ góp phần cải tạo đất nông nghiệp mà còn đem lại thu nhập cao cho người dân.

Khởi nguồn từ năm 2018, sau khi được chọn là một trong những hộ thực hiện mô hình vườn mẫu của xã Hồng Lộc, gia đình ông Mai Trọng Thơi ở thôn Quan Nam đã tiến hành cải tạo vườn tạp, triển khai trồng thử nghiệm giống hoa ly và lay ơn.

Ly, lay ơn đua nhau khoe sắc, “hồi sinh” vùng đất bạc ở Lộc Hà

Hơn 200 m2 đất vườn được ông Mai Trọng Thơi đầu tư trồng hoa cúc đại đóa giờ đang bung nụ tỏa sắc vàng trong thời tiết nắng ấm

Từ vụ hoa đầu tiên, nhờ sự cần cù, chịu khó đã mang về cho gia đình ông nguồn thu nhập hơn 40 triệu đồng. Năm thứ 2, ông Thơi tiếp tục thực hiện mô hình.

Ông Thơi cho biết: "Để chuẩn bị cho vụ hoa tết, ngay từ giữa tháng 9 âm lịch, gia đình đã cho xuống giống đồng loạt các loại hoa. Nhằm giúp cây hoa phát triển tốt, ra hoa đúng vụ, ngoài chủ động bám vườn để chăm sóc, tôi còn đầu tư hệ thống giàn, đường điện để thắp sáng vào buổi tối. Thời điểm sắp xuất hàng phục vụ bán tết như hiện nay, vẫn phải tập trung làm cỏ, hạn chế xới đất, thường xuyên tỉa lá và các nhánh không cần thiết để tập trung dinh dưỡng nuôi hoa.

Ly, lay ơn đua nhau khoe sắc, “hồi sinh” vùng đất bạc ở Lộc Hà

Tuy là năm đầu tiên nhưng mô hình trồng hoa của gia đình chị Lê Thị Liên ở thôn Đông Thịnh (xã Hồng Lộc) hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Nắm bắt được nhu cầu thị trường về hoa tươi, gia đình chị Lê Thị Liên (thôn Đông Thịnh, xã Hồng Lộc) mạnh dạn chuyển đổi hơn 600m2 đất màu vốn bỏ hoang thành vườn trồng hoa để phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Để có được vườn hoa phát triển tốt, đúng thời vụ như hiện nay, từ tháng 5/2019, gia đình chị đã cho người đi học hỏi kinh nghiệm ở Đà Lạt và các vùng chuyên thâm canh cây cảnh có tiếng ngoài Bắc. Sau khi lựa chọn được nguồn cung ứng giống hoa cúc đại đóa, cúc vạn thọ, hoa ly, lay ơn có chất lượng, từ 15/9 âm lịch, gia đình xuống giống và thực hiện các bước chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật.

Đến nay, sau hơn 2 tháng chăm sóc, những vườn hoa đang thi nhau khoe sắc.

Ly, lay ơn đua nhau khoe sắc, “hồi sinh” vùng đất bạc ở Lộc Hà

Cúc vạn thọ bén duyên đất Hồng Lộc

Chị Lê Thị Liên cho biết: “Xuất thân từ một gia đình thuần nông lâu đời ở Hồng Lộc, chúng tôi rất trăn trở trước đồng ruộng luôn bị bỏ hoang trong vụ đông. Sau chuyến đi tham quan thực tế ở Đà Lạt, nhìn thấy một số vùng đất bán sơn địa được người ta trồng hoa hiệu quả cao, vợ chồng tôi quyết định chuyển đổi một số diện tích đất trồng hoa màu kém hiệu quả, trồng thử hoa”.

Ly, lay ơn đua nhau khoe sắc, “hồi sinh” vùng đất bạc ở Lộc Hà

Dự kiến tết Canh tý 2020 sẽ mang về cho gia đình Lê Thị Liên khoản thu nhập khoảng 100 triệu đồng từ trồng hoa

Được sự tư vấn của bạn bè và tham khảo một số mô hình ở các địa phương, gia đình chị đã trồng thử nghiệm các giống hoa cúc, hoa ly và lay ơn. Nhìn chung, cây phát triển khá thuận lợi. Từ số vốn bỏ ra khoảng 50 triệu đồng để mua giống, đầu tư giàn mát, hệ thống vòi tưới tự động… dự kiến sau khi cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Canh tý 2020, sẽ đem về cho gia đình nguồn thu nhập khoảng 100 triệu đồng.

Ly, lay ơn đua nhau khoe sắc, “hồi sinh” vùng đất bạc ở Lộc Hà

Nghề trồng hoa đang hứa hẹn “đổi đời” cho một số hộ dân Hồng Lộc

Theo ông Lê Viết Bình – Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc, mặc dù mới đang thử nghiệm trên vùng đất bán sơn địa của xã Hồng Lộc nhưng với khung thời vụ ngắn ngày, lại cho thu nhập cao hơn so với các loại cây nông nghiệp khác, nghề trồng hoa đang hứa hẹn “đổi đời” cho một số hộ dân nơi đây.

Hiện hơn 10 hộ dân trồng hoa ở xã Hồng Lộc đang tích cực chăm sóc nhằm cung ứng ra thị trường Tết Nguyên đán những sản phẩm đảm bảo chất lượng.


Theo Thiên Vỹ/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219


Hôm nayHôm nay : 47768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1267597

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58859652