06:08 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Mục tiêu kép” giữa đại dịch của nông dân Hà Tĩnh

Thứ tư - 18/03/2020 02:52
Các cấp hội nông dân ở Hà Tĩnh đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Song hành với phòng dịch, hội viên nông dân vẫn tích cực sản xuất với hi vọng đảm bảo năng suất, chất lượng nông sản.

Những ngày qua, bà con nông dân tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên vừa duy trì triển khai các biện pháp để ứng phó với dịch, vừa tập trung thu hoạch khoai tây, làm đất chuẩn bị trồng cây dược liệu.

“Mục tiêu kép” giữa đại dịch của nông dân Hà Tĩnh

Nông dân Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) tập trung thu hoạch khoai tây.

Anh Trần Quang Thanh (43 tuổi, thôn Tam Đồng, xã Cẩm Vịnh) chia sẻ: Được nắm đầy đủ thông tin, chúng tôi không còn lo lắng nhiều nhưng cũng không lơ là, chủ quan với dịch Covid-19. Không chỉ riêng tôi mà các thành viên trong gia đình đều hạn chế đến những nơi đông người và đeo khẩu trang cẩn thận mỗi khi ra đường. Tôi cũng cập nhật thường xuyên thông tin về dịch bệnh qua báo, đài, tin nhắn SMS từ Bộ Y tế nên cảm thấy an tâm.

“Mục tiêu kép” giữa đại dịch của nông dân Hà Tĩnh

Khoai tây được mùa, năng suất cao...

"Theo hướng dẫn của Hội Nông dân xã Cẩm Vịnh, gia đình vẫn tiến hành sản xuất, thu hoạch nông sản theo mùa vụ. Mới đây, chúng tôi vừa tiến hành thu hoạch khoai tây, khoai được mùa, năng suất cao nên phấn khởi lắm. Nhà tôi trồng 2 sào, năng suất đạt hơn 1 tấn, mô hình liên kết nên được doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ hết. Hiện, cả thôn đang tập trung làm đất để trồng cây kim tiền thảo” - anh Thanh cho biết thêm.

“Mục tiêu kép” giữa đại dịch của nông dân Hà Tĩnh

... và được doanh nghiệp thu mua hết nên bà con nông dân rất phấn khởi.

Nghi Xuân là địa phương có lượng lao động xuất khẩu lớn nên có nhiều nông dân có tâm lý lo ngại dịch bệnh. Chủ tịch Hội Nông dân Nghi Xuân Trần Văn Hiền cho hay, Hội cùng với các cấp ủy, chính quyền đã tập trung tuyên truyền để người dân không hoang mang, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, cơ bản người dân đã yên tâm với việc chính quyền các cấp chuẩn bị tốt các phương án phòng, chống dịch bệnh lây lan.

Song song với đó, địa phương cũng chủ động tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nên sản xuất nông nghiệp, thủy sản cơ bản vẫn giữ ổn định. Trong những tháng đầu năm, bà con vẫn tập trung sản xuất, đảm bảo diện tích, tiến độ mùa vụ.

“Đặc biệt, chúng tôi còn phối hợp thực hiện một số dự án cây trồng phát triển kinh tế như: Cây thanh long ruột tím, khoai tây, hành tăm, và thay đổi một số bộ giống lúa cho năng suất cao. Đồng thời tiến hành thử nghiệm trồng một số cây dược liệu như: Đinh lăng, cây thanh hao hoa vàng, sâm bố chính” - ông Hiền cho biết.

“Mục tiêu kép” giữa đại dịch của nông dân Hà Tĩnh

Nông dân xã Sơn Trà (Hương Sơn) trồng hàng rào xanh, xây dựng nông thôn mới. Ảnh tư liệu

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Trung Thành thông tin: Cùng với tập trung phổ biến nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, không để người dân hoang mang, lo lắng, Hội cũng quán triệt không tổ chức các lễ hội, hoạt động tập trung đông người, giảm triệt để các cuộc họp chưa thật cần thiết; vận động các hộ gia đình, người dân tự giác khai báo hoặc phát hiện và báo cáo các trường hợp đi về từ vùng có dịch với chính quyền và ngành y tế địa phương.

Về tình hình sản xuất, thời gian qua, nông dân Hà Tĩnh vẫn đảm bảo kế hoạch sản xuất, lịch thời vụ. Hiện nay, bà con nông dân đang tập trung tích cực dặm tỉa, chăm sóc, phát hiện và phòng trừ sâu bệnh. Đồng thời, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ gieo trồng các loại cây màu vụ Xuân như lạc, đậu đỗ, rau củ quả các loại… Ngoài ra, bà con cũng tập trung thực hiện các phong trong trào xây dựng nông thôn mới, sản xuất kinh doanh giỏi…

“Mục tiêu kép” giữa đại dịch của nông dân Hà Tĩnh

Khoai lang của nông dân Kỳ Anh đã được các cấp hội hỗ trợ tiêu thụ. Ảnh tư liệu

Hội Nông dân Hà Tĩnh nhận thấy có thực trạng một số mặt hàng nông sản khó tiêu thụ trong mùa dịch. Do đó, các cấp hội đã và đang cùng với hội viên chủ động tham gia tìm kiếm thị trường tiêu thụ nông sản. Khuyến khích hội nông dân các cấp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nhau trong việc tổ chức tiêu thụ nông sản của hội viên. Đồng thời nắm tình hình từng loại hàng nông sản, trái cây đã, đang và sắp thu hoạch, tuyên truyền vận động nông dân có kế hoạch chuyển hướng tiêu thụ.

Theo Dương Chiến/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 33910

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 747871

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59756194