17:30 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những nông dân tiên phong trồng giống hoa mới lạ đưa ra thị trường tết 2018

Thứ bảy - 25/11/2017 05:09
Là một trong những làng hoa lớn nhất miền Tây, năm nay, làng hoa Sa Đéc dự kiến cung ứng cho thị trường hoa Tết khoảng 2 triệu giỏ hoa các loại.
Phấn khởi với giống hoa cúc Nhật vừa trồng thử nghiệm thành công

Phấn khởi với giống hoa cúc Nhật vừa trồng thử nghiệm thành công

Đặc biệt, vụ hoa tết này, nhiều nông dân đã mạnh dạn đầu tư trồng và dự kiến sẽ tung ra thị trường nhiều giống hoa mới lạ nên hứa hẹn vụ hoa tết này Sa Đéc sẽ có thêm nhiều giống hoa đẹp.

Một trong những người tiên phong đi đầu trong việc trồng hoa mới ở làng hoa Sa Đéc năm nay đó là nông dân Trần Văn Tiếp ở xã Tân Khánh Đông- Tp. Sa Đéc. Ông Tiếp cho biết, vụ hoa Tết này, vườn của ông chuẩn bi khoảng 40 ngàn giỏ hoa mới để cung ứng cho thị trường, ngoài giống ôn đới PePiNo vừa được trồng thành công thì tết này ông Tiếp còn tiếp tục đưa ra thị trường các giống mới khác như thạch thảo, hoàng oanh… Hiện các giống hoa mới ông đang trồng phát triển tốt nên ông đang kỳ vọng vào một mùa hoa thắng lợi.

Ông Tiếp nói: “Về giá cả trên thị trường hiện nay thì những dòng hoa mới bán giá rất tốt, giá có thể tăng lên 30% so với những dòng hoa cũ. Năm nay nhiều tỉnh thành ở miền Trung trồng hoa nhưng đều bị lũ lụt, nhiều hộ thiệt hại trắng tay. Riêng ở làng hoa Sa Đéc thì không bị ảnh hưởng gì và thời tiết năm nay rất thuận lợi, do đó theo tôi nghĩ hoa tết sẽ bán rất chạy và có giá”.

Cũng đam mê những dòng hoa mới, vụ hoa tết này, nông dân Hồ Hữu Tài ở phường Tân Quy Đông- Tp. Sa Đéc cũng đang chuẩn bị hơn 1 ngàn giỏ hoa cúc Nhật để tung ra thị trường, đây là giống cúc lần đầu tiên được trồng ở Sa Đéc với nhiều màu sắc khá bắt bắt. Trước khi trồng để bán tết thì ông Tài cũng đã trồng thử nghiệm giống hoa này và kết quả là cây phát triển tốt, thích hợp với thời tiết ở Sa Đéc.

Ông Tài phấn khởi nói: “Cúc Nhật mình trồng bán tết chắc ngon vì nó mới có năm nay, cũng dễ trồng và sức sống mạnh lắm không khó trồng như những loại khác”.

17-40-08_still1124_00019 Tích cực chăm sóc các giống hoa mới

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trồng hoa, để phục vụ cho thị trường hoa xuân năm nay, anh Đặng Thanh Hải ngụ Khóm Tân Mỹ - phường Tân Quy Đông đã đầu tư trồng trên 15 ngàn giỏ hoa Cúc đồng tiền các loại. Đặc biệt, năm nay, anh còn mạnh dạn trồng thử 3 ngàn giỏ hoa cúc đồng tiền mini với 12 màu đặc trưng. Giống hoa cúc đồng tiền mini này trước nay chỉ trồng thành công ở khí hậu ôn đới như Đà Lạt và đây cũng là lần đầu được trồng ở làng hoa Sa Đéc. Với đặc tính nhỏ gọn, có thể để bàn làm việc nên giống hoa cúc đồng tiền mini đang được thị trường ưa chuộng.

Ông Đỗ Văn Thậm- Trưởng phòng Kinh tế Tp. Sa Đéc cho biết đến thời điểm này, diện tích hoa kiểng trên địa bàn thành phố là hơn 510 ha với trên 2.300 hộ sản xuất, kinh doanh hoa kiểng, trong đó diện tích trồng hoa Tết chiếm trên 100 ha. Giá trị sản xuất hoa kiểng hàng năm của địa phương đạt khoảng 1.450 tỷ đồng, chiếm khoảng 60% giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp của thành phố...

Đến thời điểm này, các giống hoa như cúc mâm xôi, cúc đồng tiền, hoa hồng.. đã được xuống giống vài tháng và đang phát triển tốt. Riêng các loại cây ngắn ngày như: dạ yến thảo, thược dược, mãn đình hồng, vạn thọ… sẽ xuống giống dứt điểm vào giữa tháng 10 âm lịch tới đây.

Việc không ngừng tìm tòi, cho ra đời thêm nhiều giống hoa mới không chỉ cho thấy sự cần cù, sáng tạo của nông dân làng hoa Sa Đéc mà còn làm cho bức tranh phong cảnh làng hoa nơi đây thêm phần phong phú, hấp dẫn du khách gần xa.

17-40-08_still1124_00007
Giống hoa cúc đồng tiền mini có nhiều màu sắc bắt mắt
NAM THANH/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 628940

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59637263