01:50 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Về Hương Khê xem nông dân "mặc áo nắng" cho bưởi Phúc Trạch

Chủ nhật - 11/08/2019 23:04
Năm nay nắng nóng kéo dài, người trồng trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã nghĩ ra cách lấy túi giấy bọc quả bưởi Phúc Trạch để đảm bảo chất lượng quả thành phẩm.
Bưởi Phúc Trạch cùng với cam bù Hương Sơn và hồng Đông Lộ (Thạch Hà) là ba thứ quả nối tiếng của miền đất Hà Tĩnh
 
Loại bưởi đặc sản này được trồng chủ yếu tại các xã: Phúc Trạch, Hương Trạch, Hương Đô và Hương Thủy, với khoảng hơn 2.000 ha. Đây là loại quả đặc sản mang lại nguồn thu nhập chính cho bà con nông dân nơi đây. Về Hương Khê ghé thăm những vườn bưởi trong những ngày này, nhiều người cảm thấy khá "lạ mắt" khi chứng kiến những quả bưởi được "mặc áo chống nắng".
Do thời tiết nắng nóng kéo dài, sợ chất lượng quả bưởi thành phẩm bị ảnh hưởng nên người trồng đã nghĩ ra cách lấy túi giấy, bao bì làm "áo nắng" bảo vệ
 
Nhờ thế, bưởi Phúc Trạch không những được bảo vệ an toàn trước tiết trời nắng nóng kéo dài mà còn được đảm bảo an toàn trước sự tấn công của các loại côn trùng, sâu bệnh.
 
Ông Bùi Ngọc Dung (xã Hương Trạch - huyện Hương Khê) cho biết: "Thời tiết nắng nóng khiến quả bưởi rất dễ bị nám, cháy. Chính vì vậy, người trồng chúng tôi đã nghĩ ra cách "mặc" những chiếc "áo nắng" này cho bưởi. Bằng túi giấy hoặc bao bì, ngoài tác dụng chống nắng còn giúp giữ độ ẩm để quả bưởi phát triển tốt nhất, đồng thời phòng tránh các loại sâu bệnh".
 
Vườn bưởi nhà ông Dung năm nay có hơn 100 gốc cho thu hoạch khoảng 2.000 quả. Chính nhờ sáng kiến độc đáo này, toàn bộ số bưởi thu được đều đạt chất lượng cao để cung ứng ra thị trường.
 
Vườn bưởi nhà ông Dung năm nay có hơn 100 gốc cho thu hoạch khoảng 2.000 quả. Chính nhờ sáng kiến độc đáo này, toàn bộ số bưởi thu được đều đạt chất lượng cao để cung ứng ra thị trường.
 
"Thời điểm này bắt đầu thu hoạch bưởi, tuy nhiên một tháng nữa mới bước vào chính vụ. Do thời tiết khắc nghiệt nên sản lượng quả ít nhiều có giảm so với năm trước, nhưng bù lại bưởi ngọt hơn. Trên địa bàn xã chúng tôi, cây bưởi Phúc Trạch cho thu nhập trung bình mỗi năm khoảng 30 tỷ đồng" - ông Cao Quốc Hội, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Trạch cho biết.
 
Cũng theo ông Bùi Ngọc Dung, mỗi chiếc túi giấy dao động khoảng 100 - 200 đồng, giá tương đối mềm nên việc triển khai sáng kiến này không gặp mấy trở ngại.
 
 
Theo Thùy Dung/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 24707

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 738668

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59746991