18:17 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

3 mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ điển hình trong nông nghiệp

3 mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ điển hình trong nông nghiệp

Rau hữu cơ Lương Sơn, thịt lợn hữu cơ Sóc Sơn và bò sữa hữu cơ Trác Văn là ba mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ điển hình được bà con ở một số tỉnh miền Bắc triển khai, góp phần mang đến nguồn sản phẩm sạch, an toàn cho người dùng.

Đọc tiếp

Bình Phước: Áp dụng tiến bộ kỹ thuật trồng dưa lưới sạch

Bình Phước: Áp dụng tiến bộ kỹ thuật trồng dưa lưới sạch

Đầu tư gần 2 tỷ đồng cho 6 sào (1 sào = 1000m2) nhà lưới để trồng dưa lưới, mỗi năm thu 4 vụ, mỗi vụ cho lãi 50 triệu đồng/sào (200 triệu đồng/sào/năm). Đó là hướng đi mới của nông dân Nguyễn Hữu Thọ, ngụ tổ 2, ấp Phú Thành, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Hiện nay, mô hình này được coi là mô hình hiện đại, theo hướng công nghệ cao duy nhất tại thị xã Bình Long.

Đọc tiếp

Vườn cảnh 70 tỷ của lão nông Đồng Tháp

Vườn cảnh 70 tỷ của lão nông Đồng Tháp

Với tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng, hiện tại, khu vườn của nghệ nhân Nguyễn Phước Lộc đã sưu tầm trên 1.500 cây bonsai, hơn 1.000 cây kiểng cổ, trong đó, có hơn 10 cây có tuổi đời trên 100 năm tuổi.

Đọc tiếp

Với diện tích hơn 3ha, anh Trần Văn Thanh (xóm Thống Nhất, Đông Sơn, Đô Lương) đã mạnh dạn đầu tư hơn 400 gốc cam và gần 1ha chè xanh cho thu nhập khoảng 300 triệu đồng/năm. Ảnh: Thanh Thủy

Những mô hình thu nhập bạc triệu ở Đô Lương

Nhanh nhạy, chịu khó, trăn trở trong tư duy, ở những làng quê trên địa bàn huyện Đô Lương ngày càng xuất hiện nhiều mô hình kinh tế năng động, góp phần thay đổi diện mạo làng quê trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Ông Nguyễn Anh Đào ở xã Minh Hợp trồng cam chuyên nghiệp và trồng xen dưa vào đất trồng cam cho thu nhập cao. Ảnh: Phan Giang

Nông dân thu tiền tỷ mỗi năm nhờ trồng dưa xen cam

Nông dân xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp đã sáng tạo trong việc trồng dưa xen cam trên cùng một diện tích canh tác mang lại hiệu quả kinh tế cao và “lấy ngắn nuôi dài”.

Đọc tiếp

Rau mùi tàu được che nắng bằng lưới và được chăm sóc cắt hoa thường xuyên.

Trồng mùi tàu nên giàu

Về cánh đồng thôn Cộng Hòa, xã Đông Quang (Đông Hưng) mùa này, điều làm cho chúng tôi ấn tượng là những luống rau mùi tàu xanh tốt đang đến kỳ thu hoạch. Đây là loại rau gia vị đã giúp nhiều hộ nông dân nơi đây thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Đọc tiếp

Anh Sơn: Nuôi cá lồng thu nhập 15 triệu đồng/tháng

Anh Sơn: Nuôi cá lồng thu nhập 15 triệu đồng/tháng

Tận dụng mặt nước trên sông, hồ đập để phát triển nghề nuôi cá lồng, đang là hướng đi được nhiều hộ dân trên địa bàn huyện miền núi Anh Sơn áp dụng.

Đọc tiếp

Lãi gần 300 triệu đồng mỗi năm nhờ sản xuất kẹo cu đơ

Lãi gần 300 triệu đồng mỗi năm nhờ sản xuất kẹo cu đơ

Không chỉ góp phần đưa đặc sản của vùng đất Hà Tĩnh vươn xa ra thị trường, anh Nguyễn Văn Phong còn mang về nguồn thu nhập ổn định cho gia đình với số tiền lãi gần 300 triệu đồng mỗi năm nhờ sản xuất kẹo cu đơ.

Đọc tiếp

Thanh niên 9X về quê nuôi gà Đông Tảo

Thanh niên 9X về quê nuôi gà Đông Tảo

Thanh Chương vốn nổi tiếng với giống gà ri bản địa, tuy nhiên do giá bán không ổn định nên anh Bùi Sỹ Văn ở khối 10, thị trấn đã đầu tư nuôi gà Đông Tảo, cho thu nhập cao.

Đọc tiếp

Ông Chừ tự nuôi bèo làm thức ăn cho gà.

Bỏ túi 500 triệu mỗi năm nhờ 'cộng sinh' thả bèo, nuôi gà, trồng keo

Nhờ mô hình cộng sinh thả bèo, nuôi gà, trồng keo mà nhiều năm nay trang trại của lão nông Nguyễn Chừ (70 tuổi, ở thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) đem lại lợi nhuận cao. Mỗi năm, ông Chừ bỏ túi hơn nửa tỷ đồng.

Đọc tiếp

Làm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình anh Chương. Ảnh: Yến Thy

Làm giàu từ nông nghiệp công nghệ cao

Không ngại khó, dám nghĩ, dám làm cùng với đức tính cần cù, ham học hỏi là những gì mà người dân thôn Định An (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng) nói về quyết tâm vượt khó làm giàu của chàng trai trẻ Từ Hữu Chương (sinh năm 1987).

Đọc tiếp

Từ một người nghèo khó, ông Thi đã vươn lên thành tỉ phú

Tỉ phú nông dân

Từ một nông dân nghèo khó, ít học, ông Đoàn Văn Thi (ngụ Trường Xuân A, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) vươn lên làm giàu, sở hữu 6 ha đất trồng lúa và còn bao tiêu gần 50 ha lúa cho bà con trong vùng.

Đọc tiếp

Nuôi bò hợp tác, mang lại lợi nhuận cao

Nuôi bò hợp tác, mang lại lợi nhuận cao

Nằm giữa “thung lũng” hươu sao nhưng 7 hộ dân ở thôn Bảo Thượng, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) không phát triển đối tượng nuôi này mà hình thành tổ hợp tác để chăn nuôi bò.

Đọc tiếp

Nghệ nhân Nguyễn Văn Đoàn tại cơ sở sản xuất chè hữu cơ của gia đình tại xóm Khuôn II, xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên)

Sản xuất nông sản hữu cơ và câu chuyện nghề của Nghệ nhân Nguyễn Văn Đoàn

Có lẽ vài năm trở lại đây, thuật ngữ “nông sản hữu cơ” mới được nhiều người biết và nhắc đến thường xuyên. Thế nhưng từ rất lâu, ở xóm Khuôn II, xã Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên) có một người đã gắn bó với việc sản xuất, truyền dạy cách làm nông sản hữu cơ. Nhân vật mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này chính là Nghệ nhân làng nghề Việt Nam Nguyễn Văn Đoàn, người duy nhất trên địa bàn tỉnh được nhận danh hiệu này tính đến thời điểm hiện tại.

Đọc tiếp

Lãi tiền tỷ từ trồng cam

Lãi tiền tỷ từ trồng cam

Người không quản ngại gian khó, tiên phong chuyển đổi đất cấy lúa kém hiệu quả sang trồng cam cho giá trị kinh tế cao là ông Trần Văn Bình (SN 1953) ở thôn Báo Đáp, xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm.

Đọc tiếp

3 trang trại có doanh thu tiền tỷ ở Lào Cai

Sáng 27.3, trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Lào Cai, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH TƯ Hội NDVN Lại Xuân Môn đã đến thăm 3 nông dân điển hình làm kinh tế giỏi ở thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng.

Đọc tiếp

Làm giàu trên đất phèn bằng cây thanh long lãi gấp 7 lần trồng lúa

Làm giàu không khó nếu nắm chắc trong tay những bí quyết và kinh nghiệm. Nhiều người nông dân đã thành công trong việc cải tạo và canh tác đất phèn.

Đọc tiếp

Trồng nho bội thu trên đất “kỵ” cây nho

Thổ nhưỡng Lạng Sơn xưa nay vẫn được coi là không phù hợp để trồng nho. Vậy mà những vườn nho giống cự phong và tảo hồng có giá bán ngay tại vườn là 110.000 đồng/kg đã được trồng thành công ở xứ Lạng, hứa hẹn đem lại tiền tỷ mỗi năm cho các hộ gia đình.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 22, 23, 24 ... 32, 33, 34  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 123


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 722728

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59731051