12:40 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » Mô hình theo 20 tiêu chí


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Có mới nới cũ”, vườn – ao – chuồng đem lại sung túc

Thứ sáu - 28/10/2016 15:37
Chúng tôi về thăm gia đình anh Nguyễn Đăng Hiền ở xóm Tân Hương, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) giữa cái nắng trưa gay gắt của miền Trung. Lúc ấy vợ chồng anh Hiền vẫn miệt mài, cẩn thận đặt từng viên gạch để mở rộng thêm trang trại chăn nuôi.

Trước khi trở thành tấm gương nông dân điển hình làm kinh tế giỏi trong xã với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, gia đình anh  Hiền thuộc dạng hộ nghèo. Anh Hiền kể, ban đầu, vợ chồng anh cũng chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, trồng thêm ít cây ăn quả. Thu nhập hàng năm chỉ đủ trang trải trong gia đình.

 “co moi noi cu”, vuon - ao - chuong dem lai sung tuc hinh anh 1

Anh Nguyễn Đăng Hiền chăm sóc vườn cam chuẩn bị cho thu hoạch.  Ảnh: Thân Hiền

Năm 2013, dồn vốn tích cóp cộng với vay mượn thêm, anh Hiền bắt đầu mở rộng mô hình chăn nuôi. Tính đến nay, trang trại của anh có đến 90 con lợn các loại, trong đó có 10 đầu lợn nái. Anh Hiền cho biết, mỗi năm trung bình gia đình xuất chuồng 4 lứa, mỗi lứa khoảng  30 con lợn thịt, lãi hơn 70 triệu đồng. Như lứa vừa bán, giá lợn thịt cao, mỗi con lợn xuất chuồng anh lãi hơn 1 triệu đồng.

Đằng sau dãy chuồng lợn lớn là ao nuôi cá với diện tích hơn 3.000m2. Tận dụng nguồn thức ăn sẵn có là các phụ phẩm nông nghiệp, anh Hiền thả nuôi các loại cá truyền thống như chép, trôi, mè, trắm… mỗi năm lãi trên 20 triệu đồng. Vừa qua, được sự quan tâm của chính quyền, anh Hiền mạnh dạn vay ngân hàng thêm 80 triệu đồng mua thêm bò cũng như cây giống mới mở rộng trang trại. Hiện tại, ngoài lợn nái, lợn thịt, ao cá, anh Hiền đã gây dựng được đàn bò sinh sản 15 con.

Một trong những nguồn thu nhập chính của gia đình anh Hiền là khu trang trại gần 5ha trồng cây ăn quả. Anh Hiền trồng chủ yếu là cam Vinh, bưởi. Tuy vườn cam mới bắt đầu cho thu hoạch 2-3 năm gần đây, nhưng mỗi năm cũng mang lại cho gia đình anh Hiền vài chục triệu đồng lợi nhuận. Không chỉ làm giàu cho gia đình, anh Hiền còn chia sẻ kinh nghiệm cho bà con trong xã. Thời gian gần đây, mô hình kinh tế của gia đình anh trở thành địa chỉ cho nhân dân trong xã đến tham quan và học hỏi.

Theo Thân Hiền/danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 244


Hôm nayHôm nay : 31196

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1251025

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58843080