05:57 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » Mô hình theo 20 tiêu chí


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Du lịch sinh thái nhà vườn Hà Tĩnh "rục rịch" kéo khách

Thứ sáu - 12/07/2019 16:22
Vào chính vụ mùa bưởi, cam cũng là lúc người dân vùng trà sơn Can Lộc (Hà Tĩnh) chuẩn bị các điều kiện để đón các đoàn du khách tham quan, trải nghiệm những khu vườn đồi, thưởng thức sản phẩm sạch, phong phú của những vùng quê giàu tiềm năng.

 

Bên cạnh việc chăm sóc cho 3 héc-ta cam đang bắt đầu ra trái, gia đình ông Thanh - bà Hiền cũng đang tích cực chỉnh trang lại vườn tược, xây dựng thêm các công trình


Thời gian gần đây, du lịch trải nghiệm đang ở các xã vùng trà sơn đang bắt đầu phát triển tại huyện Can Lộc. Vào chính vụ mùa bưởi, cam, nhiều đoàn khách du lịch lại tìm về với các nhà vườn để có thể tự tay cắt cho mình những chùm trái cây chín mọng, cùng thưởng thức những món ăn dân dã, thơm ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Gia đình ông Phan Văn Thanh (SN 1962, thôn Anh Hùng, xã Thượng Lộc), bên cạnh việc chăm sóc cho 3 héc-ta cam bắt đầu ra trái thì cũng đang tích cực chỉnh trang lại vườn tược, xây dựng thêm các công trình để sẵn sàng đón tiếp du khách trong dịp cao điểm sắp tới.

Ông Thanh cho biết: “Năm 2018, sau khi biết được chủ trương về phát triển du lịch trải nghiệm của huyện nhà, được tham quan các mô hình homestay ở Nghi Xuân, hồ Kẻ Gỗ (Cẩm Xuyên), đảo chè (Nghệ An), tôi nhận thấy gia đình mình có những thế mạnh để phát triển loại hình du lịch đang rất được ưa chuộng này. Qua đó sẽ thu hút được du khách đến với vườn cam, tăng thu nhập, vừa góp phần quảng bá hình ảnh quê hương và thương hiệu cam giòn Thượng Lộc”.

Với suy nghĩ đó, ông tham gia các lớp tập huấn làm du lịch, đầu tư xây dựng các công trình, mua sắm nội thất, liên kết với công ty du lịch. Dù quy mô còn nhỏ nhưng bước đầu đã để lại
 

Vườn tược sạch sẽ, bãi đỗ xe, công trình phụ đảm bảo, khu vườn của ông Phan Văn Thanh hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn


Mùa du lịch năm nay, ông Thanh tiếp tục đầu tư gần 100 triệu đồng xây dựng các công trình, mái che, sân bãi đỗ xe, công trình phụ và đang lên ý tưởng xây dựng hồ cá, vườn hoa, các nhà chòi để tạo điểm nhấn riêng giữ chân khách du lịch.

Không chỉ dừng lại ở quy mô hộ gia đình, một số người dân còn lên kế hoạch xây dựng khu nhà vườn của mình thành khu du lịch sinh thái.

Sở hữu khu vườn đồi rộng hàng chục héc-ta, chị Phạm Thị Thu (SN 1978, thôn Đô Hành, xã Mỹ Lộc) cho biết: “Trước đây, khu vườn của tôi cũng đã được đón tiếp một số đoàn du khách tới tham quan, mua sắm các loại hoa quả, mật ong, phục vụ ăn uống nhưng chỉ dừng lại ở quy mô gia đình. Nay, nhận thấy hướng phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm đang được ưa chuộng, gia đình tôi đang xin chủ trương, hoàn thiện thủ tục pháp lý để xây dựng khu vườn thành khu du lịch sinh thái, phục vụ nhu cầu của du khách”.

Chị Phạm Thị Thu đang lên ý tưởng về một khu du lịch gần gũi, thân thiện với đầy đủ tiện nghi


Được biết, hiện chị Thu đang ấp ủ ý tưởng về một khu du lịch gần gũi, thân thiện với đầy đủ phòng nghỉ, nhà ăn, bãi đỗ xe, quầy lưu niệm cùng nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn khác.

Sở hữu những điểm đến hấp dẫn như: Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Chùa Hương tích, hồ Trại Tiểu, cùng với thế mạnh về đặc sản cam, chanh, cam giòn, các loại thực phẩm sạch như “gà chạy bộ”, mật ong rừng.., du lịch sinh thái tại Can Lộc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với các đoàn khách du lịch.

Du khách về trải nghiệm tại vườn hộ gia đình tại Thượng Lộc năm 2018. Ảnh: Thái Oanh


Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Bùi Huy Cường: “Huyện đã có các chính sách hỗ trợ các hộ gia đình làm du lịch, hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp, tổ chức các lớp tập huấn làm du lịch, đồng thời tăng cường quảng bá, tuyên truyền hình ảnh. Bên cạnh đó, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng, đường, điện; có các cơ chế, chính sách riêng để khuyến khích phát triển du lịch sinh thái Can Lộc”.

Theo Đình Nhất/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 13653

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233482

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58825537