23:50 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » Mô hình theo 20 tiêu chí


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lan tỏa khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu

Thứ tư - 10/05/2017 09:35
Thời gian qua, phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, vườn mẫu (tiêu chí 20) tiếp tục được đẩy mạnh trên phạm vi toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, số khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng.

 
 
 
 
17-50-06_2
Du khách được trải nghiệm hái chè tại các xã NTM kiểu mẫu. Ảnh N. Thắng

Số liệu Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh có trên 300 thôn triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, nâng tổng số lên 1.550 thôn, trong đó 1.065 thôn có phương án, dự toán được duyệt; 125 thôn đạt chuẩn và 380 thôn đạt trên 70%. Có 1.586 vườn triển khai xây dựng vườn mẫu, nâng tổng số lên 6.500 vườn; trong đó có 1.300 vườn đạt chuẩn; trên 300 vườn cơ bản đạt chuẩn.
 

Du khách chiêm ngưỡng khu dân cư NTM  kiểu mẫu. Ảnh N. Thắng

Các huyện xây dựng nhiều khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu gồm: Thạch Hà, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Hương Khê, Can Lộc... Riêng huyện Nghi Xuân, đã phát động cuộc thi xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu lần 2 với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả thiết thực.

Một số xã cũng đã xây dựng, nâng cấp, chỉnh trang các khu dân cư NTM kiểu mẫu thành điểm tham quan du lịch trải nghiệm làng xã NTM, tiêu biểu như: Tượng Sơn (Thạch Hà), Hương Trà (Hương Khê), Xuân Mỹ, Tiên Điền (Nghi Xuân), Cẩm Yên (Cẩm Xuyên)…

Du khách được trải nghiệm nơm cá. Ảnh N. Thắng

Việc hình thành thêm tiêu chí 20 trong xây dựng NTM đã và đang làm chuyển biến nhận thức của người dân về phát triển kinh tế vườn, chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh, bảo vệ môi trường. Đồng thời, thay đổi tập quán sản xuất của người dân từ tự cung, tự cấp sang tư duy sản xuất hàng hóa, khai thác phát huy tối đa tiềm năng đất vườn.

Đây cũng là tiêu chí được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới ở các địa phương, đặc biệt là các xã đang triển khai xây dựng xã NTM kiễu mẫu và các huyện đang xây dựng huyện đạt chuẩn NTM.  

Được biết, theo quy định tại Nghị quyết 32 ngày 15/12/2016 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh thì xây dựng vườn mẫu đạt 5 tiêu chí theo quy định của UBND tỉnh được thưởng 5 triệu đồng/vườn; các xã đăng ký đạt chuẩn NTM trong năm hiện tại và năm kế tiếp, theo Quyết định của UBND tỉnh được hỗ trợ kinh phí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu theo bộ tiêu chí (10 tiêu chí) do UBND tỉnh quy định, mức hỗ trợ 300 triệu đồng/khu.

Theo T.Nga - N.Thắng/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160


Hôm nayHôm nay : 45864

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1219551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58811606