09:56 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bưởi Diễn "bén duyên" vùng đồi Đức Long

Thứ hai - 29/10/2018 21:39
Sau gần 5 năm du nhập vào Đức Long (Đức Thọ, Hà Tĩnh), cây bưởi Diễn đã kết trái ngọt và bước đầu mang lại thu nhập khá cho người dân nơi đây.

Bưởi Diễn “bén duyên” vùng đồi Đức LongSau quá trình du nhập, cây bưởi Diễn phát triển tốt, khá phù hợp với thổ nhưỡng của vùng đồi núi xã Đức Long.

Vườn cây ăn quả của gia đình chị Phạm Xuân Liên (thôn Lộc Phúc) hiện có gần 80 cây bưởi Diễn, trong đó có 50 cây đã cho quả. Thời điểm này, chị đang tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây để quả phát triển tốt, kịp bán vào dịp tết Nguyên đán.

Chị Liên cho biết: “Được Hội nông dân xã cung cấp cây giống, gia đình tôi đã mạnh dạn đưa vào trồng thử nghiệm giống bưởi Diễn. Lúc đầu, tôi trồng thử khoảng 30 cây, sau đó, thấy cây sinh trưởng tốt, tỉ lệ đậu quả khá cao thì tôi mới đầu tư trồng thêm 50 cây nữa.

Sau gần 4 năm vun trồng, cây bưởi Diễn phát triển tốt, khá phù hợp với thổ nhưỡng của vùng đồi. 30 cây trồng lần đầu nay đã cho quả vụ thứ 2, chất lượng ổn định, màu sắc quả đẹp. Năm ngoái, thương lái đến tại vườn mua với giá 30-35 nghìn đồng/quả, thời điểm giáp Tết lên đến 40-50 nghìn đồng/quả, tuỳ kích thước”.

Bưởi Diễn “bén duyên” vùng đồi Đức LongThời điểm này, bà con nông dân xã Đức Long đang tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho bưởi để phục vụ thị trường tết Nguyên đán

Là một trong những hộ tiên phong đưa giống cây ăn quả này về trồng tại địa phương, đến nay ông Dương Đình Quý (thôn Lộc Phúc) đã có hàng chục cây bưởi Diễn, mỗi gốc cho khoảng 90 - 100 quả. Ông Quý chia sẻ: “Ưu thế nổi bật nhất của giống bưởi Diễn là quả cho thu hoạch vào đúng dịp tết âm lịch nên dễ tiêu thụ. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục trồng thêm khoảng 40 cây nữa nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình”.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Đức Long Trần Văn Thạch cho biết: “Sau gần 4 năm đem trồng thử nghiệm trên vùng đất đồi, đến nay toàn xã đã có hơn 90 hộ trồng bưởi Diễn, hộ ít nhất cũng đã trồng được từ 10 – 15 gốc. Tuy là giống cây mới nhưng bưởi Diễn khá phù hợp khi được trồng trong các vườn hộ tại xã, cho năng suất, chất lượng ổn định”.

Bưởi Diễn “bén duyên” vùng đồi Đức LongPhát triển cây ăn quả trong đó có giống bưởi Diễn đang là hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp tại xã Đức Long.

Chủ tịch UBND xã Đức Long Trần Đức Thắng cho hay: “Phát triển cây ăn quả vừa tận dụng lợi thế vùng đất nồi núi vừa là hướng đi thích hợp để bà con nông dân vươn lên làm giàu chính đáng. Xã cũng đã vận động bà con chỉnh trang vườn hộ, xây dựng mô hình trồng cây ăn quả; phối hợp mở các lớp tập huấn hướng dẫn nông dân trồng, chăm sóc cây bưởi. Đồng thời tạo điều kiện cho các hội viên vay vốn từ quỹ hỗ trợ nông dân để phát triển sản xuất”.

Theo Thái Oanh/ Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 18319

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 717425

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58309480