13:34 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cơ sở sản xuất dầu lạc đầu tiên ở Hà Tĩnh được cấp nhãn hiệu, doanh thu gần 3 tỷ đồng/năm

Thứ ba - 04/09/2018 13:56
Là cơ sở ép dầu lạc trên địa bàn Hà Tĩnh có đăng ký thương hiệu, dầu lạc Hòa Thống (thị trấn Đức Thọ) đã và đang khẳng định chất lượng trong lòng người tiêu dùng, cho doanh thu mỗi năm gần 3 tỷ đồng.

Cơ sở sản xuất dầu lạc đầu tiên ở Hà Tĩnh được cấp nhãn hiệu, doanh thu gần 3 tỷ đồng/nămSản phẩm dầu lạc Hòa Thống hiện đã có thương hiệu, chỗ đứng trên thị trường

Anh Nguyễn Văn Thống - chủ cơ sở dầu lạc Hòa Thống cho biết: “Ý tưởng lập xưởng sản xuất dầu lạc của tôi bắt đầu từ 3 năm trước, lúc ấy một số người dân cũng đã bắt đầu ép dầu lạc bằng cách làm thủ công nhưng chất lượng dầu không cao. Mong muốn nâng cao chất lượng sản phẩm dầu lạc, trở thành một thương hiệu hàng hóa có thể cạnh tranh trên thị trường đã thôi thúc tôi mày mò học hỏi để áp dụng”.

Ý tưởng "sản xuất dầu lạc chuyên nghiệp, hiện đại" của anh Thống đã bị nhiều người "nghi vấn" bởi họ cho rằng, trên thị trường đã có hàng chục hãng dầu nổi tiếng, giá cả phải chăng nên sản phẩm dầu lạc sẽ rất khó cạnh tranh.

Tuy vậy, với lợi thế có vùng nguyên liệu dồi dào và những kinh nghiệm học tập được từ một số cơ sở sản xuất lớn ở các tỉnh phía Bắc đã khiến anh Thống mạnh dạn bắt tay vào thực hiện ý định.

Cơ sở sản xuất dầu lạc đầu tiên ở Hà Tĩnh được cấp nhãn hiệu, doanh thu gần 3 tỷ đồng/nămCơ sở ép dầu lạc Hòa Thống hiện đang tạo việc làm cho 20 lao động địa phương

Từ máy quay thủ công 50 triệu đồng ban đầu, qua quá trình sản xuất, anh Thống đã thay đổi các loại máy ép ngày càng hiện đại, phù hợp hơn. Cùng với việc đầu tư hàng trăm triệu đồng cải tiến máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm, anh Thống cũng từng bước hoàn thiện các thủ tục giấy tờ để hoàn tất "thương hiệu" cho sản phẩm dầu lạc của mình.

“Tôi đã phải nhiều lần ra Bộ Y tế để tìm hiểu các thủ tục kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia. Cứ mỗi lần kiểm tra chưa đạt chất lượng là thêm một lần mày mò nghiên cứu tìm ra cách khắc phục. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng sản phẩm của tôi cũng đã đủ các điều kiện và được đăng ký nhãn hiệu” - Anh Thống cho hay.

Cơ sở sản xuất dầu lạc đầu tiên ở Hà Tĩnh được cấp nhãn hiệu, doanh thu gần 3 tỷ đồng/nămBan đầu là ép lạc sống, sau đó, anh Thống mày mò ép lạc chín để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng

Với việc đăng ký thành công nhãn hiệu vào năm 2016, cơ sở dầu lạc Hòa Thống trở thành cơ sở đầu tiên trên địa bàn tỉnh có nhãn hiệu của Cục Sở hữu trí tuệ. Đây cũng là cơ sở ép dầu lạc có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù đã được chứng nhận chất lượng, thương hiệu sản phẩm với mã vạch đầy đủ nhưng việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm cũng hết sức khó khăn bởi người dân không ưa chuộng dầu lạc ép sống. 

Cơ sở sản xuất dầu lạc đầu tiên ở Hà Tĩnh được cấp nhãn hiệu, doanh thu gần 3 tỷ đồng/nămLạc nguyên liệu được tuyển lựa trước khi xay thành bột, hông chín

Để chiếm lĩnh thị trường, anh Thống đã tìm tòi, nghiên cứu, chế tạo ra cách sản xuất dầu từ lạc ép chín. Với quy trình này, lạc nguyên liệu được tuyển đem xay mịn thành bột rồi hông (hấp). Khi lạc chín đều, bọc lại thành từng gói nhỏ rồi đem đi ép, tạo ra nguồn dầu vàng trong, sóng sánh. Dầu trải qua nhiều lần lọc lắng cặn sẽ đóng chai thành phẩm và ra thị trường.

Để chủ động nguồn nguyên liệu, anh Thống đã liên kết với người dân ở Đức Thọ và một số xã thuộc huyện Hương Khê, Vũ Quang... cung cấp nguồn giống, phân bón, đồng thời bao tiêu sản phẩm đầu ra cho bà con. Sự liên kết chặt chẽ đôi bên cùng có lợi đã giúp cơ sở có được nguồn nguyên liệu sạch - yếu tố quan trọng nhất để có được sản phẩm dầu chất lượng tốt.

Cơ sở sản xuất dầu lạc đầu tiên ở Hà Tĩnh được cấp nhãn hiệu, doanh thu gần 3 tỷ đồng/nămBã dầu lạc được tái sử dụng làm thức ăn cho gia súc, gia cầm

Nhờ chất lượng tốt và quy trình sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả phải chăng (70.000 đồng/lít - PV) nên sản phẩm của cơ sở dầu lạc Hòa Thống ngày càng khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong tỉnh và các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn...

Trung bình mỗi năm, cơ sở sản xuất khoảng 3.000 lít dầu lạc, riêng những tháng đầu năm nay, cơ sở đã sản xuất được khoảng 4.000 lít với doanh thu gần 3 tỷ đồng. Không những nâng cao thu nhập cho gia đình, cơ sở còn tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động với mức lương từ 3 đến 12 triệu đồng/người/tháng.

Theo Anh Thư - Quang Minh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 113


Hôm nayHôm nay : 26489

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725595

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58317650