16:31 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Mua đâu - Bán đâu


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng: "Hành động của chúng ta phục vụ người dân là chính”

Thứ bảy - 31/12/2016 11:52
“Anh hiểu đường lối, chính sách giỏi nhưng thực tiễn liên quan đến người dân mà không hiểu thì cũng không có tác dụng. Hành động của chúng ta phục vụ người dân là chính” - đây là câu nói rất ấn tượng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong lần làm việc với lãnh đạo TP.HCM hồi tháng 10.2016.

Chọn việc điển hình để giải quyết

Nhắc lại vụ án chủ quán cà phê Xin Chào ở huyện Bình Chánh, TP. HCM bị truy tố, có thể thấy đây là vụ việc ồn ào sau khi báo chí thông tin. Giữa lúc vụ việc đang căng thẳng, người dân có thể đi tù chỉ vì chuyện chậm đăng ký kinh doanh thì tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng để dừng việc khởi tố, đồng thời xem xét trách nhiệm của những người liên quan.

 thu tuong: 'hanh dong cua chung ta phuc vu nguoi dan la chinh” hinh anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát chợ đầu mối Long Biên sáng 27.9.2016. Ảnh: V.G.P

Khi trả lời chất vấn trước Quốc hội (ngày 17.11.2016), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ví các thành viên Chính phủ như 5 ngón tay có ngón ngắn ngón dài nhưng cùng chung một bàn tay để hướng về sự phục vụ, lãnh đạo, chỉ đạo quản lý đất nước tốt nhất... 

 

 

Nhờ việc chỉ đạo kịp thời của Thủ tướng, không chỉ ông chủ quán cà phê Xin Chào thoát khỏi vòng lao lý mà một vụ việc có dấu hiệu oan sai xảy ra gần đó cũng được xem xét, đình chỉ. Đó là vụ xây chòi nuôi vịt trái phép của anh nông dân ở gần với quán cà phê Xin Chào.

Theo GS - TSKH Vũ Minh Giang (Đại học Quốc gia Hà Nội), việc làm của Thủ tướng qua chỉ đạo vụ việc trên có những luồng ý kiến khác nhau. Có ý kiến cho rằng với vai trò là lãnh đạo cấp cao phải tập trung lo với những việc lớn, chứ không phải đi giải quyết vụ việc cụ thể. Tuy nhiên cũng có luồng ý kiến rất ủng hộ cho rằng, đó là sự quan tâm, xông xáo, trực tiếp, không quản vấn đề là nhỏ. “Tôi cho rằng, Thủ tướng hay những lãnh đạo cao cấp không thể nào làm xuể những vụ việc cụ thể, nếu bị sa đà vào những việc cụ thể thì rất lãng phí thời gian. Vụ quán cà phê Xin Chào, nói như vị Phó Giám đốc Công an TP.HCM đó là việc nhỏ như móng tay. Thế nhưng nên nhớ rằng khi Thủ tướng đã “đụng” vào việc như thế thì rung chuyển cả hệ thống các cơ quan, những việc làm khác có tính chất tương tự sẽ bị răn đe, ngăn chặn. Việc người lãnh đạo biết chọn một vụ việc thật điển hình, giải quyết triệt để, đến nơi đến chốn như vụ quán cà phê Xin Chào là rất tốt, đem lại ý nghĩa rất lớn”- GS Vũ Minh Giang nhận định.

Những chuyến “vi hành” mang nhiều thông điệp

 thu tuong: 'hanh dong cua chung ta phuc vu nguoi dan la chinh” hinh anh 2

Chỉ trong thời gian ngắn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có những chuyến “vi hành” nhận được sự quan tâm của dư luận, xã hội. Với quyết tâm lập lại trật tự trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Thủ tướng đã quyết định trực tiếp kiểm tra tại chợ đầu mối, đến ruộng sản xuất rau để gặp gỡ nông dân trước khi làm việc với lãnh đạo TP.Hà Nội.

Lúc 5 giờ ngày 27. 9.2016, các tiểu thương ở chợ Long Biên (Hà Nội) bất ngờ được đón Thủ tướng và đoàn công tác. Tại đây, người đứng đầu Chính phủ đã hỏi chuyện chị Tươi - một tiểu thương về nguồn gốc trái cây, cách thức bảo quản, công việc buôn bán... Trao đổi với các tiểu thương khác, Thủ tướng đề nghị kiểm tra kỹ nguồn gốc hàng hóa, không dùng chất bảo quản độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Rời chợ Long Biên khi trời mới tờ mờ sáng, Thủ tướng tiếp tục đến cánh đồng rau của xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Thủ tướng đã gặp gỡ một số người dân đi làm đồng sớm. Ông đã hỏi chuyện anh nông dân tên Tới về quy trình làm rau sạch, các loại thuốc bảo vệ thực vật và phân bón mà nông dân sử dụng.

Cũng tìm hiểu về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khi vào TP.HCM làm việc, Thủ tướng và Đoàn công tác đã trực tiếp đến kiểm tra doanh nghiệp sản xuất suất ăn dành cho công nhân, thăm đại lý giò chả Bà Lý Tiên, đến siêu thị Co.op Mart... Sau đó, làm việc với lãnh đạo TP.HCM, Thủ tướng đã có câu nói rất ấn tượng: "Anh hiểu đường lối, chính sách giỏi nhưng thực tiễn liên quan đến người dân mà không hiểu thì cũng không có tác dụng. Hành động của chúng ta phục vụ người dân là chính".

Không chỉ người đứng đầu Chính phủ mà ở các lĩnh vực, các ngành khác, các vị bộ trưởng, trưởng ngành cũng đã có sự quan tâm sâu sát qua những hành động cụ thể. Ngày 8.12.2016, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã dành buổi sáng đi kiểm tra đột xuất 4 bệnh viện ở Hà Nội là Bệnh viện K, Bệnh viện E, Bệnh viện Nội tiết T.Ư và Bệnh viện Hữu Nghị. Bộ trưởng đã ghi nhận nhiều điều qua việc đi thực tế này. Làm việc tại Bệnh viện K, Bộ trưởng đã phê bình và đề nghị chấn chỉnh ba vấn đề: nhân lực, tinh thần thái độ của cán bộ y tế và giảm nằm ghép.

Trước đó, tháng 11.2016, khi các học viên đập phá, bỏ trốn khỏi Trung tâm cai nghiện ma túy ở Đồng Nai, mặc dù đang thời gian họp Quốc hội nhưng Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung đã lập tức có mặt ở Đồng Nai. Qua chuyến đi thực tế, khi trả lời báo chí, Bộ trưởng Dung đã thẳng thắn nói “phải tính lại mô hình cai nghiện”.

Có thể thấy trong thời gian qua những vụ việc nóng bỏng như cháy quán karaoke làm 13 người chết ở Hà Nội, vụ Formosa gây ô nhiễm môi trường biển, vụ nổ súng bắn Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, vụ án Minh “Sâm” và đồng phạm... đều được người đứng đầu Chính phủ và các thành viên Chính phủ theo chức năng đã chỉ đạo và có hướng xử lý một cách kịp thời, nhanh chóng.

Trước Quốc hội tháng 11.2016, đánh giá về Chính phủ mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Đó là một tập thể đoàn kết, thống nhất. Chúng tôi biết trong 27 thành viên của Chính phủ có những đồng chí rất xuất sắc, có những đồng chí còn mới thì cần phấn đấu hơn, nhưng mà tinh thần đoàn kết thống nhất là rất quan trọng. Một cây làm chẳng nên non, tinh thần như vậy để mà hỗ trợ lẫn nhau. Một tập thể sinh hoạt có quy chế, có quy định công khai minh bạch”- Thủ tướng nhấn mạnh. 

Theo Ngọc Lương/Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 123


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 720446

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59728769