16:21 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Văn hóa, Môi trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đưa phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đi vào chiều sâu

Thứ năm - 22/08/2013 14:26
Sáng nay (22/8), Đoàn công tác của BCĐ trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” do Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Hà Thị Liên làm trưởng đoàn có buổi làm việc với BCĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" tỉnh Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng các thành viên BCĐ tỉnh tham dự.

Đưa phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đi vào chiều sâu
Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Hà Thị Liên: Hà Tĩnh tập trung xây dựng gia đình văn hóa và đời sống văn hóa ở khu dân cư thành những điểm nhấn của phong trào.

Theo báo cáo của BCĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) tỉnh, trong những năm qua, phong trào TDĐKXDĐSVH đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện phát triển.

Đến tháng 5/2013, toàn tỉnh đã có 200/262 xã, phường, thị trấn có nhà văn hóa, trong đó có 110/262 nhà có đủ bộ âm thanh, ánh sáng; có 286 sân bóng đá, 383 sân bóng chuyền và 278 sân tập thể thao đơn giản; 100% xã, phường, thị trấn có đủ các dụng cụ tập luyện, thi đấu thể thao…

Chương trình phối hợp chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng cuộc vận động trong giai đoạn mới cũng đã và đang được tích cực triển khai theo hướng gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới.

Tính đến cuối năm 2012, toàn tỉnh có 249.250/342.929 đạt tiêu chí gia đình văn hóa; 1.005/2.287 đạt tiêu chí làng văn hóa và 198/229 đạt tiêu chí tổ dân phố văn hóa.

Về thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, 4 năm qua, toàn tỉnh đã thu được 48,4 tỷ đồng; đã ủng hộ, hỗ trợ làm nhà mới cho 26 ngàn hộ và tặng 15.374 sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người neo đơn.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong BCĐ TDĐKXDĐSVH tỉnh đã đề xuất một số nội dung về việc cần ban hành các qui định, chính sách về kinh phí phục vụ tổ chức, triển khai thực hiện chương trình, kinh phí khen thưởng; cần tổ chức các đoàn kiểm tra chéo giữa các tỉnh trong từng khu vực, vùng miền để học tập lẫn nhau; sớm tổ chức các hội nghị, tập huấn để thống nhất chung về nhận thức trong triển khai thực hiện phong trào.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Đoàn công tác trung ương Hà Thị Liên đánh giá cao sự vào cuộc của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong triển khai thực hiện phong trào, trong đó cả hệ thống chính trị Hà Tĩnh đã vào cuộc với cách làm hay. Đặc biệt, tỉnh đã gắn thực hiện phong trào với xây dựng nông thôn mới, thực hiện nhiệm vụ của các ngành, các tổ chức, đoàn thể; xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả, được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hà Thị Liên đề nghị, trong thời gian tới, Hà Tĩnh cần triển khai tốt Quyết định của Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt về phong trào từ nay đến năm 2015 và tầm nhìn 2020. Đặc biệt, cần tập trung xây dựng gia đình văn hóa và đời sống văn hóa ở khu dân cư thành những điểm nhấn của phong trào.

Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam cũng lưu ý, trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay, cùng với những thuận lợi sẽ có rất nhiều thách thức, vì vậy, Hà Tĩnh cần tập trung triển khai phong trào TDĐKXDĐSVH có chiều sâu hơn nữa để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân cũng như đảm bảo nền tảng cho phát triển bền vững.

Biện Nhung
Nguồn baohatinh.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264


Hôm nayHôm nay : 42031

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1261860

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58853915