21:24 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Văn hóa, Môi trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ Hà Tĩnh quản lý và giám sát tài nguyên nước ngầm vùng ven biển

Thứ tư - 31/01/2018 04:00
Đó là mục tiêu của chương trình hội thảo nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) đến tài nguyên nước ngầm vùng ven biển tỉnh Hà Tĩnh và đề xuất giải pháp quản lý bền vững do BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp phối hợp với Viện Khoa học khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu tổ chức sáng nay (30/01).

ho tro ha tinh quan ly va giam sat tai nguyen nuoc ngam vung ven bien

Theo kết quả nghiên cứu, hiện nay, nước ngầm vẫn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân, trữ lượng nước ngọt khu vực nghiên cứu vào khoảng 1,05 km3 trong khi lượng khai thác chỉ vào khoảng hơn 3 triệu m3/tháng. Hiện tượng nhiễm mặn xảy ra chủ yếu ở phần phía Đông (giáp với biển Đông) và ven theo các triều sông trong khu vực nghiên cứu.

Trên cơ sở kết quả đánh giá tác động của BĐKH đến tài nguyên nước ngầm, nghiên cứu cũng đưa ra các giải pháp giảm thiểu xâm nhập mặn nước ngầm, giải pháp khai thác sử dụng hợp lý tài nguyên nước ngầm phục vụ các nhu cầu phát triển KT-XH vùng nông thôn ven biển và giải pháp bổ sung nguồn nước ngọt vùng nông thôn ven biển Hà Tĩnh (bao gồm cả giải pháp công trình và phi công trình).

ho tro ha tinh quan ly va giam sat tai nguyen nuoc ngam vung ven bien

Đại diện Sở TN&MT cho rằng, nghiên cứu cần tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các chuyên gia đầu ngành.

Tại hội thảo, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình cao đối với nghiên cứu tác động của BĐKH đến tài nguyên nước ngầm vùng ven biển và đề xuất giải pháp quản lý bền vững. Đại biểu cho rằng, nghiên cứu cần đề xuất các giải pháp cụ thể cho từng địa phương, lấy ý kiến của các chuyên gia đầu ngành; giải pháp xây dựng các tuyến đê bao chống triều cường và gió bão cấp 7, cấp 8 cần phải xem xét lại; nghiên cứu cần được tuyên truyền rộng rãi để người dân hiểu hơn về BĐKH đến tài nguyên nước ngầm…

 

Nghiên cứu tác động của BĐKH đến tài nguyên nước ngầm vùng ven biển tỉnh Hà Tĩnh và đề xuất giải pháp quản lý bền vững nằm trong khuôn khổ Dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH tại tỉnh Hà Tĩnh. Phạm vi nghiên cứu bao gồm địa bàn ven biển các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thị xã Kỳ Anh. Kết quả nghiên cứu nhằm góp phần thiết lập cơ sở dữ liệu nền về tầng nước ngầm ven biển phục vụ công tác quản lý và giám sát sử dụng nước ngầm.

 
Theo Phan Trâm/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1240109

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58832164