16:04 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Y tế, Giáo dục


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nỗ lực thực hiện mục tiêu 85% dân số có hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử

Thứ tư - 13/06/2018 09:50
Thời gian tới, mỗi người dân sẽ được cấp một mã định danh cá nhân trên hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử. Các thông tin được bảo mật hoàn toàn. Từ đây, người dân cũng như các cơ sở khám chữa bệnh sẽ thuận tiện hơn trong quá trình khám, điều trị tại các cơ sở y tế.
Để thực hiện được mục tiêu này, thời gian qua, ngành Y tế và chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cao việc tạo lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân. Trong đó công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân luôn được chú trong với các phần việc như truyền thông lưu động, in ấn cấp phát tờ rơi tuyên truyền, tập huấn, nói chuyện chuyên đề về lợi ích của việc tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân, cung cấp thông tin về hồ sơ sức khỏe hay đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, khám sức khỏe tạo lập hồ sơ… qua đó giúp đã giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng của hồ sơ sức khỏe cá nhân, từ đó để mọi người dân phối hợp tốt hơn với chính quyền địa phương và ngành Y tế trong quá trình thực hiện.
 
Chị Đậu Thị Thủy, ở xóm 7 xã Hương Long huyện Hương Khê cho biết: Nhờ cán bộ y tế đến từng hộ dân truyên truyền về những lợi ích cần thiết trong việc lập hồ quản lý sức khỏe điện tử, tổ chức khám, đo huyết áp và lập hồ sơ sức khỏe cho cả gia đình chúng tôi, nên chúng tôi cảm thấy yên tâm, vì được biết, khi có hồ sơ điện tử sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các sỹ chẩn đoán bệnh chính xác hơn cho những lần khám sau, đó là việc làm rất cần thiết để theo dõi được sức khỏe, tình hình bệnh tật của mỗi người dân.

Được biết, tại Trạm Y tế xã Hương Long huyện Hương Khê gặp rất nhiều khó khăn về nhân lực, trang thiết bị nhưng vẫn nỗ lực trong công tác lập hồ sơ sức khỏe. Hiện nay trạm đã lập được 64.8% số hồ sơ sức khỏe. Để làm được điều này, nhân viên y tế của Trạm một mặt bổ túc kỹ năng tin học cho cán bộ chưa biết, một mặt dành cả thời gian ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật và buổi tối để làm.

Theo bác sỹ Nguyễn Quốc Tuệ, đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ chung toàn huyện Hương Khê về lập hồ sơ sức khỏe cá nhân là 70%. Dù triển khai khá muộn nhưng tỷ lệ này đã phần nào nói lên được sự quan tâm và cố gắng của các cáp các ngành và đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế. Tuy nhiên để triển khai thực hiện đối với huyện cũng còn gặp nhiều khó khăn như trang thiết bị như máy tính phục vụ cho việc tạo lập còn thiếu thốn, đặc biết là mỗi khi triển khai chiến dịch không có máy móc nhâp dữ liệu; mặt khác thiếu cán bộ trình độ chuyên môn về tin học để xử lý dữ liệu cũng như các sự cố, đường truyền, mạng.. từ đó làm ảnh hưởng tiến độ thực hiện việc tạo lập hồ sơ sức khỏe cho người dân tại địa phương.


Phát tờ rơi tuyên truyền tại huyện Vũ Quang
 
Tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, việc tạo lập hồ sơ sức khỏe cá nhân được địa phương triển khai song song với khám sức khỏe cho người dân. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đến thời điểm hiện tại tỷ lệ người dân lập hồ sơ sức khỏe của xã Cẩm Minh đạt trên 72%.

Bác sỹ Dương Thị Kim Soa – Trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Minh huyện Cẩm Xuyên cho biết: Sau khi triển khai khám và tạo lập hồ sơ sức khỏe cho người dân, tại địa phương người dân rất đồng tình hưởng ứng tích cực, người dân rất coi trọng về vấn đề sức khỏe, mặt khác nhờ thực hiện tốt công tác truyền thông về lợi ích, tầm quan trọng nên mỗi lần tổ chức khám tập trung người dân đến rất đông đủ để tạo hồ sơ. Còn đối với các hộ chưa được khám, tạo hồ sơ tập trung tại thôn xóm thì trạm y tế sẽ cho điều tra và mời về trạm y tế để khám.

Để đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ sức khỏe cho người dân, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị Y tế hỗ trợ các địa phương trong quá trình khám, lập hồ sơ sức khỏe theo biểu mẫu. Đến nay, toàn tỉnh đã lập được trên 900.000 hồ sơ, đạt tỷ lệ 62,7%.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Để làm tôt công tác khám, tạo lập hồ sơ sức khỏe cá nhân, thời gian qua sở đã thành lập các đoàn khám sức khỏe nhân các chiến dịch, ngày chủ đề như: ngày Sức khỏe Thế giới 7/4; ngày phòng chống Tăng huyết áp 17/5 cùng với các đoàn khám nhân đạo trên địa bàn tỉnh đều yêu cầu hướng đến mục tiêu thu thập dữ liệu theo mẫu phiếu điều tra sức khỏe, sau đó cán bộ y tế xã chịu trách nhiệm đẩy dữ liệu vào từng hồ sơ từng cá nhân. Mặt khác khi người dân đi khám bất kỳ cơ sở khám chữa bệnh nào trên địa bàn tỉnh thì tất cả dữ liệu khám của người dân đó đều được cập nhật tự động đẩy về cho từng người.Bác sỹ Nguyễn Tuấn cũng cho biết thêm, trong thời gian tới các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập cũng buộc phải cài đặt phần mềm quản lý để đẩy dữ liệu khi người dân đến khám tại các cơ sở y tế này.

Hồ sơ sức khỏe cá nhân là một nội dung vừa được UBND tỉnh bổ sung vào tiêu chí Y tế 15:3 trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới của tỉnh. Theo đó, để đạt mục tiêu năm 2018 có 85% người dân được lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử, ngành Y tế và các địa phương cần tập trung quyết liệt hơn nữa. Bên cạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, cần chú trọng việc khám bệnh để xây dựng bộ hồ sơ sức khỏe đảm bảo chất lượng./.
Nhật Thắng
Sở Y tế Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237


Hôm nayHôm nay : 41169

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1260998

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58853053