05:48 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Y tế, Giáo dục


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn đấu trên 70% dân số tham gia BHYT

Thứ tư - 04/02/2015 23:25
Chiều 4/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện BHYT toàn dân năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Thực hiện lộ trình BHYT toàn dân, năm 2014 đã có 70% dân số toàn tỉnh tham gia (879.000 người) tăng 2,8% so với năm 2013; chất lượng khám chữa bệnh BHYT có nhiều chuyển biến, quỹ BHYT tiếp tục được cân đối. Đặc biệt, nhóm người nghèo và cận nghèo chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số người tham gia BHYT và có ảnh hưởng đến tỷ lệ bao phủ BHYT của tỉnh.

Phấn đấu trên 70% dân số tham gia BHYT

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xử lý nghiêm các doanh nghiệp không đóng BHYT cho người lao động.

Ngoài phần kinh phí của ngân sách Trung ương và Dự án y tế Bắc Trung bộ hỗ trợ, trong năm qua, tỉnh đã trích ngân sách 8,6 tỷ đồng đóng BHYT cho người cận nghèo. Vì vậy 100% đối tượng cận nghèo được cấp thẻ BHYT. 995.700 số lượt khám chữa bệnh nội trú và ngoại trú với tổng chi phí 510,8 tỷ đồng. Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện xây dựng theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và y đức ở các tuyến.

Mặc dù đạt nhiều kết quả, nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện BHYT toàn dân vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: việc tiếp cận thông tin về BHYT của người dân còn hạn chế, nhất là ở vùng sâu, vùng xa; hệ thống chính trị ở cơ sở chưa vào cuộc quyết liệt; nhiều đơn vị SXKD không đóng, trốn đóng hoặc đóng không đầy đủ BHYT cho người lao động; chất lượng khám chữa bệnh BHYT cũng như tinh thần phục vụ người bệnh vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của nhân dân…

Năm 2015, để đảm bảo hoàn thành kế hoạch HĐND tỉnh giao trên 70% dân số tham gia BHYT, Ban Chỉ đạo thực hiện BHYT toàn dân đã đề ra một số giải pháp như: tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật BHYT với nhiều hình thức đến chủ sử dụng lao động và người dân; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra yêu cầu các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh cá thể tham gia BHYT cho người lao động theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong quản lý, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khám chữa bệnh bằng BHYT…

BVĐK Hà Tĩnh triển khai kỹ thuật nội soi tiêu hóa gây mê

Năm 2014, toàn tỉnh có 995.700 lượt người được khám chữa bệnh nội trú và ngoại trú với tổng chi phí 510,8 tỷ đồng.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp tích cực, đồng bộ, hiệu quả của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT. Điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi người dân, thể hiện tính nhân văn của Đảng, Nhà nước.

Năm 2015, để đạt kế hoạch trên 70% dân số có thẻ BHYT, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành Bảo hiểm xã hội tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn Luật BHYT và các văn bản tổ chức thực hiện trên nhiều phương tiện, hình thức; tập trung thực hiện nghiêm các giải pháp đã đề ra; đổi mới công tác quản lý, tăng cường cải cách hành chính; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; xử lý nghiêm các doanh nghiệp không đóng BHYT cho người lao động.

Bá Tân
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 33221

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 747182

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59755505