03:30 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Y tế, Giáo dục


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sở Y tế làm việc với xã Thạch Long về công tác xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 14/05/2014 23:36
Chiều 14/5/2014, Sở Y tế đã có buổi làm việc với xã Thạch Long, đây là xã được UBND tỉnh chấp thuận cho Sở Y tế nhận đỡ đầu về công tác xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế và đồng chí Nguyễn Phi Trưng – Chủ tịch UBND, Trưởng ban quản lý xây dựng NTM xã Thạch Long cùng chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo, đại diện một số phòng chức năng của Sở Y tế; Ban chỉ đạo, Ban quản lý chương trình xây dựng NTM và các tổ chức đoàn thể của xã Thạch Long.
Đồng chí Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình xây dựng nông thôn mới của xã trong thời gian qua. Theo báo cáo, đến nay xã Thạch Long đã đạt được 11/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong 8 tiêu chí chưa đạt đã có 5 tiêu chí gần cán đích và 3 tiêu chí đang tập trung để hoàn thành. Chính quyền và nhân dân Thạch Long đang vào cuộc quyết liệt với mục tiêu hoàn thành các tiêu chí vào cuối năm 2014 đề nghị UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015.Các đại biểu đã cùng thảo luận về những khó khăn vướng mắc của xã trong việc hoàn thành các tiêu chí, đặc biệt là trong việc thực hiện tiêu chí 15 về y tế, như vấn đề: trang thiết bị, nhân lực y tế, công tác Dân số- KHHGĐ, tỷ lệ Bảo hiểm Y tế.... Đại diện lãnh đạo xã Thạch Long cũng đề nghị Sở Y tế giúp xã xây dựng tiêu chí y tế được bền vững; hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất cho trạm, tập huấn nâng cao chất lượng chuyên môn cho cán bộ y tế....
Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự vào cuộc của chính quyền và người dân xã Thạch Long trong công tác xây dựng nông thôn mới. Một số các tiêu chí khó đã được xã hoàn thành sớm. Với những khó khăn hiện nay Sở Y tế là đơn vị đỡ đầu sẽ hỗ trợ, giúp đỡ tích cực trong khả năng của ngành. Sở sẽ hỗ trợ đầy đủ   trang thiết bị y tế cho trạm theo chương trình của dự án Gavi, hỗ trợ công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ trạm. Đồng thời giao cho các đơn vị như Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Chi cục dân số - KHHGĐ, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện đông Y.... căn cứ nhiệm vụ, chuyên môn của đơn vị mình hỗ trợ cho xã Thạch Long.
Tại cuộc họp, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thông báo sẽ hỗ trợ cho trạm y tế xã 05 giường bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh hỗ trợ 01 máy phun hóa chất, hóa chất diệt côn trùng và Cloramin B để làm vệ sinh môi trường.
                                                                                                                     Thu Hòa
                                                                                               Trung tâm Truyền thông – GDSK
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 24677

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 995085

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60003408