19:03 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Nông nghiệp, KH&CN


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề và lấy ý kiến góp ý một số dự án luật

Thứ hai - 24/09/2018 10:20
Sáng ngày 13/9/2018, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp &PTNT tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề và lấy ý kiến góp ý một số dự án luật. Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Việt chủ trì hội nghị.
Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, các vị ĐBQH trong đoàn, lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, Chi cục trưởng: Chi cục Trồng trọt và BVTV, Chi cục Chăn nuôi và Thú y và các thành phần liên quan cùng dự.
 
 
 
 
Tại hội nghị tiếp xúc chuyên đề, sau khi Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung vào góp ý dự thảo Luật Trồng trọt và Dự thảo Luật Chăn nuôi. Các đại biểu cho rằng, ban hành Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi là vấn đề cấp bách và cần thiết trong xu thế phát triển sản xuất nông nghiệp, yêu cầu về sản xuất sạch theo chuỗi giá trị gắn với thị trường tiêu thụ.
 
Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng tuy các dự thảo Luật đã có nhiều điểm mới so với Pháp lệnh nhưng vẫn còn một số nội dung, thuật ngữ, từ ngữ, khái niệm trong dự Luật cần tiếp tục bổ sung, làm rõ thêm, như: Nội dung quản lý nuôi hươu sao, quản lý nuôi chó, mèo, công tác BVMT trong trồng trọt, chăn nuôi, khái niệm tổ chức cá nhân sở hữu trang trại chăn nuôi, tổ chức, cá nhân sở hữu vật nuôi, tách biệt, chuyên biệt…
 
Đối với quy định về Chăn nuôi động vật khác, nhiều ý kiến cho rằng cần bổ sung thêm 1 Điều Điều 66 Quản lý nuôi Hươu sao, vì: Theo sự thống nhất của Bộ trưởng Bộ NNPTNT và nội dung tiếp thu và giải trình ý kiến của UBTVQH Hươu sao sẽ được đưa ra khỏi danh mục động vật rừng thông thường và bổ sung vào danh mục động vật khác (không thuộc đối tượng là gia súc) nên cần xem Hươu sao là đối tượng vật nuôi tương tự như đối với chim Yến và Ong vì Hươu sao đang được quản lý bởi các văn bản dưới Luật như chim yến, ong mật. Mặt khác Hươu sao đã được người dân thuần dưỡng, gây nuôi lâu đời (khoảng 300 năm), sinh sản tạo giống từ chăn nuôi của người dân, không còn phát hiện cá thể nào trong tự nhiên; là vật nuôi có quần thể lớn (nhất là tại Hà Tĩnh, Nghệ An), có giá trị kinh tế cao; đồng thời hiện nay Hươu sao đã được nuôi phổ biến tại hầu khắp các tỉnhphố trên cả nước. Nội dung này cũng được chủ trì hội nghị đề xuất cơ quan chuyên môn nên tham mưu cho UNBD tỉnh ban hành một văn bản riêng bên canhj văn bản góp ý chung của đoàn ĐBQH tỉnh.
 
Có nhiều ý kiến cho rằng các quy định về bảo vệ môi trường, sản xuất sạch trong chăn nuôi, trồng trọt và quy định ràng buộc trách nhiệm của chủ trang trại, chủ vật nuôi trong bảo vệ môi trường chưa rõ cần quy định cụ thể để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, bảo vệ môi trường và phát triển snr xuất bền vững.
Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, Luật cũng cần quy định rõ trách nhiệm của Chính phủ, bộ ngành, tổ chức, cá nhân liên quan đặc biệt là Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài Nguyên và Môi trường…, khong nêu chung chung
Kết luận hội nghị, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu. Đoàn sẽ tổng hợp, chọn lọc để có ý kiến trước diễn đàn Quốc hội và ban soạn thảo để có nghiên cứu chỉnh sửa cho phù hợp với thực tế.

Tác giả bài viết: Theo sonongnghiephatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233729

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58825784