18:49 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Nông nghiệp, KH&CN


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo đầu bờ, tổng kết và nghiệm thu mô hình xây dựng vùng nuôi cua thương phẩm

Thứ hai - 14/10/2019 20:44
Sáng ngày 4/10/2019, tại vùng nuôi thủy sản thôn Thượng Hải, xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh) Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị đầu bờ, tổng kết và nghiệm thu mô hình xây dựng vùng nuôi cua thương phẩm.
Mô hình triển khai được thực hiện có 2 hộ tham gia với tổng diện tích 1ha. Tham gia mô hình, các hộ dân được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông tập huấn, hướng dẫn quy trình kỹ thuật nuôi cua thương phẩm trong ao đất, hỗ trợ giống và thức ăn. Trước khi thả giống, các hộ đã tiến hành cải tạo ao cẩn thận. Cua giống được thả với số lượng là 10.000 con.
 

 

Trong quá trình thực hiện mô hình, các hộ đã tập trung chăm sóc, quản lý tốt ao nuôi, cho cua ăn đầy đủ ngày 2 lần bằng cá tạp. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra bờ ao, cống, rào chắn, địch hại của cua; định kỳ kiểm tra các chỉ số môi trường ao như độ kiềm, pH, DO, NH3, H2S; sử dụng men vi sinh để lý môi trường, nhờ vậy mà cua sinh trưởng, phát triển tốt.
Qua kiểm tra, sau 5 tháng nuôi, tỷ lệ sống của cua đạt 66%, trọng lượng bình quân trên 315 g/con (đạt kích cỡ thu hoạch). Tổng sản lượng cua của cả 2 hộ đạt khoảng trên 2 tấn. Với giá bán từ 260.000 - 290.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí mô hình thu về lợi nhuận hơn 200 triệu đồng/ha.
Tại hội nghị, các cơ quan chức năng, lãnh đạo địa phương và đông đảo bà con tham dự đánh giá rất cao kết quả của mô hình. Mô hình thành công cho thấy cua biển rất thích hợp với vùng nuôi thủy sản xã Kỳ Hải. Đây là đối tượng dễ nuôi, vốn đầu tư không nhiều, sản xuất không đòi hỏi kỹ thuật cao, ít bệnh, thức ăn chủ yếu là các loại cá tạp rẻ tiền, chi phí thấp. Trong khi đó, cua là lại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao nên thị trường tiêu thụ rộng, giá thương phẩm cao nên mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho người nuôi. Điều này mở ra cơ hội giúp bà con nuôi trồng thủy sản nơi đây tìm ra đối tượng phù hợp hơn, góp phần tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích, nâng cao thu nhập cho người nuôi.
                                                                             Theo Hoàng Thanh/sonongnghiephatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 49673

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269502

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861557