11:32 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Nông nghiệp, KH&CN


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sớm xây dựng nhãn hiệu tập thể "Mộc Thái Yên"

Thứ ba - 28/03/2017 03:54
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 726/UBND-CN1 ngày 13/02/2017 về việc một số nội dung liên quan đến phát triển cụm công nghiệp Thái Yên gắn với phát triển làng nghề truyền thống và du lịch. Ngày 23/3/2017, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi làm việc với các bên liên quan nhằm thống nhất kế hoạch và phối hợp tổ chức triển khai một số nội dung về xây dựng nhãn hiệu tập thể "Mộc Thái Yên". Tham dự buổi làm việc có đ/c Đỗ Khoa Văn - TUV, Giám đốc Sở KH&CN; đ/c Trần Quang Hưng - Văn phòng UBND tỉnh; đ/c Nguyễn Đức Hà - Sở Công Thương; đ/c Đặng Giang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ và lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở KH&CN, phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đức Thọ; Bí thư, phó Bí thư, Chủ tịch và các phòng chuyên môn xã Thái Yên; Đại diện Lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư IDI và Đại diện sở hữu công nghiệp Aliat Legal.
 

Tại buổi làm việc đ/c Đỗ Khoa Văn đã đặt vấn đề và nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu sản phẩm và các nội dung cần phải thực hiện cho nhãn hiệu tập thể mộc Thái Yên gắn với phát triển làng nghề truyền thống và du lịch. Yêu cầu cấp thiết hiện nay đặt ra cho Mộc Thái Yên là phải xác định được tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ của nó gắn với ưu thế về truyền thống văn hóa, tay nghề ở đây và từ đó xác định được chổ đứng trên thị trường trong và ngoài nước, tăng cường lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm mộc. Mặt khác, hạn chế được các sản phẩm mộc kém chất lượng giả lấy thương hiệu Thái Yên để bán tràn lan trên thị trường làm mất uy tín và gây mất niềm tin của người tiêu dùng...

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đặng Giang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết làng nghề truyền thống mộc Thái Yên đã có truyền thống gần 700 năm, tuy nhiên đến nay chưa xây dựng được thương hiệu. Trong thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện rất quan tâm đến nội dung này và kiến nghị với UBND tỉnh, Sở KH&CN giúp đỡ xây dựng thương hiệu cho mộc Thái Yên.

Buổi làm việc đã thống nhất cao về mặt chủ trương đồng thời giao các nội dung cần thực hiện trước mắt cho các phòng chuyên môn và doanh nghiệp thực hiện, sớm xây dựng được Nhãn hiệu tập thể cho Mộc Thái Yên.

Theo PC/skhcn.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thái yên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 48484

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811686

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59820009