08:01 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Nông nghiệp, KH&CN


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trao Nhãn hiệu chứng nhận “Cam Khe Mây” cho huyện Hương Khê

Thứ năm - 19/09/2019 09:32
Sáng 19/9, Sở KH&CN phối hợp cùng UBND huyện Hương Khê tổ chức lễ công bố Quyết định và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Cam Khe Mây cho sản phẩm cam quả của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Thừa ủy quyền của Cục Trưởng Cục Sở hữu trí tuệ- ông Nguyễn Huy Trọng – PGĐ Sở KH&CN Hà Tĩnh đã trao Giấy Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Cam Khe Mây” cho huyện Hương Sơn

Hương Khê hiện có khoảng 1.857 ha cam, tập trung nhiều ở các xã Hương Đô, Lộc Yên, Hương Trà, Hương Thủy… Đặc biệt, Hương Đô được ví như “thủ phủ cam” bởi đặc sản cam Khe Mây thơm ngon nức tiếng. Cam Khe Mây đã tồn tại khá lâu, song chưa có thương hiệu riêng nên còn nhiều khó khăn trong tiêu thụ.

Do đó, việc dự án tạo lập một thương hiệu cho cam Khe Mây là rất cấp thiết. Việc bảo hộ và quản lý nhãn hiệu cam Khe Mây sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ thương hiệu đặc sản của địa phương, liên kết các hộ sản xuất, kinh doanh cùng xây dựng, bảo vệ sản phẩm đặc sản của quê hương, giúp người dân tăng thêm thu nhập, xây dựng vùng sản xuất sinh thái bền vững cũng như phát triển một ngành hàng có tiềm năng của địa phương.

Cuối năm 2017, đơn vị tư vấn là Trung tâm Nghiên cứu công nghệ và Sở hữu trí tuệ Ciptek (TP. HCM) đã bắt đầu triển khai dự án tạo lập nhãn hiệu chứng nhận “Khe Mây”. Đến tháng 10/2018, đơn vị đã hoàn thành hồ sơ và gửi đơn đăng ký nhãn hiệu lên Cục SHTT. Tháng 9/2019, Cục SHTT chính thức có quyết định số 68518/QĐ-SHTT về việc cấp giấy chứng nhận cho nhãn hiệu cam Khe Mây, có hiệu lực trong thời gian 10 năm.

Sau khi được cấp văn bằng, Sở KH&CN sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển thương hiệu; UBND huyện Hương Khê sẽ tổ chức cấp nhãn hiệu cho người sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Hương Khê có nhu cầu và đủ điều kiện, phục vụ hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, đồng thời, yêu cầu các đơn vị chưa được cấp quyền phải ngừng sử dụng nhãn hiệu cam Khe Mây.

Theo QT/skhcn.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 38385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 752346

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59760669