18:30 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Nông nghiệp, KH&CN


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xét duyệt dự án: "Ứng dụng tiến bộ KHCN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm một số loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao bằng công nghệ lồng nhựa HDPE chi phí thấp trên hồ chức tại Hà Tĩnh"

Thứ hai - 06/03/2017 10:18
Ngày 20/02/2017, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức xét duyệt thuyết minh dự án "Ứng dụng tiến bộ KHCN xây dựng mô hình nuôi thương phẩm một số loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao bằng công nghệ lồng nhựa HDPE chi phí thấp trên hồ chức tại Hà Tĩnh" do Ông Hoàng Văn Hợi - chủ nhiệm dự án. Cơ quan chủ trì Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ và công nghệ nuôi trồng Thủy sản. Ông Lê Đức Nhân - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh - Chủ tịch hội đồng.
 

Hà Tĩnh có tiềm năng lớn về mặt nước hồ chứa và đây là một tiềm năng lớn cho việc phát triển nuôi trồng thủy sản. Hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có 350 hồ, đập lớn nhỏ, tuy nhiên việc sử dụng hồ chứa để nuôi thủy sản ở Hà Tĩnh còn rất hạn chế so với nhiều địa phương có điều kiện tự nhiên tương đồng. Đời sống của người dân sống quanh vùng lòng hồ nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn, chưa được hưởng lợi đáng kể từ hồ chứa. Đến nay cả chính quyền lẫn người dân đang khó khăn trong việc tìm kiếm sinh kế phù hợp cho người dân sống xung quanh khu vực hồ chứa. Trước tình hình đó, phát triển nuôi trồng thủy sản hồ chứa, lựa chọn các đối tượng nuôi phù hợp mang lại hiệu quả kinh tế thông qua việc xây dựng các mô hình nuôi có hiệu quả kinh tế, dễ áp dụng và nhân rộng cho tỉnh Hà Tĩnh là nhu cầu cấp thiết và là một xu hướng tất yếu.

Với mục tiêu  và nội dung của đề tài là:

Xây dựng thành công mô hình nuôi một số loài cá đặc sản có hiệu quả kinh tế cao bằng công nghệ lồng nhựa HDPE chi phí thấp nhằm phát triển nghề nuôi cá lồng trên hồ, đập và khai thác  có hiệu quả tiềm năng sẵn có của địa phương, góp phần tạo công ăn việc làm và cải thiện đời sống cho người dân vùng lòng hồ.

Xây dựng mô hình nuôi thương phẩm một số loài cá đặc sản (cá Trăm đen, cá Leo, cá Trắm giòn, cá Chép giòn) bằng lồng nhựa HDPE chi phí thấp trên hồ, đập lớn với quy mô 1.000m (10 ô lồng, mỗi ô lồng 100m ), năng suất đạt 20kg/m .

Hoàn thiện quy trình kỹ thuật nuôi thương phẩm các loại cá vừa nêu trên bằng lồng trên hồ, đập lớn tại Hà Tĩnh. Đào tạo, tập huấn cho 5 cán bộ kỹ thuật và 2 người dân nắm vững và làm chủ quy trình nuôi thương phẩm cá Trắm, cá Leo, cá Trắm giòn và cá Chép giòn trong lồng trên hồ, đập.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đánh giá đây là dự án rất cần thiết triển khai trong giai đoạn hiện nay, và được hội đồng nhất trí thông qua. Hội đồng đề nghị chủ nhiệm dự án cần tính toán lại các hạng mục đầu tư để tính toán hiệu quả kinh tế một cách chính xác nhất. Trong quá trình triển khai cần chú ý đến môi trường lòng hồ và môi trường xung quanh. Hội đồng đồng ý cho chuyển đổi đối tượng nuôi là cá Leo sang nuôi cá Rô Phi. Đề nghị Sở KH&CN hoàn thiện các thủ tục cần thiết đề dự án sớm được triển khai/.

Theo PC/skhcn.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công nghệ, hà tĩnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195


Hôm nayHôm nay : 35772

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1209459

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58801514