07:23 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ba Tơ: Tập trung xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 12/08/2018 11:25
Thu nhập và tỷ lệ hộ nghèo là hai tiêu chí mà các địa phương ở huyện Ba Tơ đang gặp khó trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Huỳnh Thương cho biết, UBND tỉnh yêu cầu, cuối năm 2018 xã Ba Động phải đạt chuẩn xã NTM.

 Nghề ươm keo giống giúp nông dân huyện Ba Tơ có thêm nguồn thu nhập để nâng cao đời sống.
Nghề ươm keo giống giúp nông dân huyện Ba Tơ có thêm nguồn thu nhập để nâng cao đời sống.

Hiện nay, xã Ba Động đã đạt 17/19 tiêu chí. Hai tiêu chí vẫn chưa đạt là thu nhập của người dân và hạ tầng giao thông. "Hiện chúng tôi đang phối hợp với Cục Thống kê tỉnh tính lại tiêu chí thu nhập sao cho sát với tình hình thực tế của xã miền núi", ông Huỳnh Thương nói. Còn với tiêu chí giao thông, huyện đang tập trung huy động nhiều nguồn lực để đầu tư, phấn đấu hoàn thành trong năm 2018. Chủ tịch UBND xã Ba Động Huỳnh Văn Hùng cho biết thêm, để đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018, xã đã được các cấp, ngành hỗ trợ rất lớn. Toàn xã có 824 hộ dân, trong đó tỷ lệ hộ nghèo dưới 5%.

Với đặc thù là một huyện miền núi, nên tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao, tiêu chí về thu nhập cũng khó thực hiện. Từ thực tế đó, huyện đã tập trung chọn đầu tư những cây trồng, vật nuôi, sản phẩm truyền thống đặc trưng mà huyện có nhiều lợi thế, giúp nông dân liên kết với các doanh nghiệp nâng cao chuỗi giá trị cho sản phẩm. Hướng dẫn người dân thay đổi tập quán sản xuất, theo hướng giảm dần diện tích trồng keo, tăng diện tích, những cây có giá trị kinh tế cao...  Với các tiêu chi khác cũng cần có sự hỗ trợ rất lớn từ phía Nhà nước và ý thức tự giác của người dân thì mới đảm bảo chất lượng.


Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ HUỲNH THƯƠNG


Hiện nay, các xã ở huyện Ba Tơ đạt bình quân 7,5 tiêu chí. Huyện phấn đấu đến năm 2020, có thêm ba xã đạt chuẩn NTM là Ba Liên, Ba Chùa, Ba Cung. Để đạt mục tiêu đó, huyện Ba Tơ đã thành lập ban chỉ đạo và phân công các cơ quan chuyên môn giúp các xã triển khai thực hiện các tiêu chí chưa đạt chuẩn. Với những tiêu chí “mềm” không cần nhiều kinh phí, xã phải trực tiếp chỉ đạo, nỗ lực đạt chuẩn. Tiêu chí nào cần nguồn kinh phí lớn, huyện sẽ hỗ trợ và đề xuất tỉnh hỗ trợ.

Trên địa bàn huyện, hiện vẫn chưa có xã nào đạt tiêu chí về thu nhập. Tiêu chí về hộ nghèo chỉ có xã Ba Động đạt chuẩn. Trong năm 2018, huyện bố trí kinh phí trên 6,9 tỷ đồng để đầu tư xây dựng NTM. Đồng thời, ngân sách Trung ương hỗ trợ trên 18 tỷ đồng, ngân sách tỉnh trên 11,3 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, huyện đã đầu tư xây dựng NTM tại nhiều địa phương đối với những công trình cấp thiết và trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện không phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản.

Theo Ngọc Viên/Báo Quảng Ngãi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 38441

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 801643

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59809966