16:37 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bạc Liêu: Làm giàu từ nuôi rắn hổ hành

Chủ nhật - 13/07/2014 09:06
Thành công với mô hình nuôi rắn mối, anh Nguyễn Văn Thuyết (phường 1, TP. Bạc Liêu) tiếp tục đầu tư nuôi rắn hổ hành. Việc nuôi rắn hổ hành mỗi năm mang về cho anh hàng trăm triệu đồng tiền lãi.

Anh Thuyết nuôi rắn hổ hành gần 4 năm nay. Thời gian đầu, anh tìm mua rắn nhỏ tự nhiên do người dân bắt được để nuôi rồi cho phối giống, sau đó đem bán. Thấy nuôi rắn có hiệu quả kinh tế, anh Thuyết mạnh dạn đầu tư, phát triển mô hình. Đến nay, anh đang sở hữu gần 2.200 con rắn hổ hành con và hơn 200 rắn hổ hành bố mẹ. Trung bình mỗi đợt bán rắn giống và rắn bố mẹ, anh lãi từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Phương pháp nuôi rắn hổ hành của anh Thuyết khá đơn giản. Xây chuồng bằng xi măng chiều cao 1,3m, chiều dài khoảng 5m, ngang 2m. Trong chuồng anh bỏ xơ dừa xay nhuyễn có độ dày từ 40 - 50cm để làm nơi ẩn náu cho rắn. Cứ 3 - 4 ngày, anh dùng bình xịt phun nước lên lớp xơ dừa để có độ ẩm. Thức ăn của rắn hổ hành chủ yếu là ếch, nhái, chuột… Mỗi tuần, anh cho rắn ăn 3 lần, mỗi lần khoảng 1 - 2kg thức ăn. Sau 10 tháng nuôi, mỗi con rắn có trọng lượng trên 1kg.

Đầu ra của rắn hổ hành dễ dàng và giá bán khá ổn định. Trung bình, giá rắn hổ hành thương phẩm khoảng 400.000 đồng/kg, rắn giống và rắn bố mẹ có giá từ 800.000 - 1.000.000 đồng/kg.

Anh Thuyết chia sẻ: “Nuôi rắn hổ hành, không mất nhiều thời gian chăm sóc nhưng cho lợi nhuận cao. Sắp tới, tôi tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô trang trại để nuôi loại rắn này”.

Nuôi rắn hổ hành không đòi hỏi diện tích lớn, nguồn thức ăn có thể kiếm dễ dàng trong tự nhiên, vốn đầu tư cũng không nhiều. Vì vậy, ngành Nông nghiệp cần nghiên cứu, hướng dẫn người nuôi nhằm nhân rộng mô hình này giúp người dân thoát nghèo.

 

Theo Bạc Liêu online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nuôi rắn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 627455

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59635778