03:15 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư già “đầu tàu gương mẫu”

Thứ năm - 23/10/2014 04:55
Nói đến việc xây dựng nông thôn mới ở xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều người dân ở làng Ngoại Trạch 2 khẳng định vai trò đầu tàu gương mẫu của ông Nguyễn Quốc Bình. Với 74 tuổi đời và hơn 50 tuổi Đảng, được Chi bộ bầu làm Bí thư hai khóa liền, ông Bình luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Đảng và dân làng giao bằng lời nói đi đôi với những việc làm cụ thể.

Trước khi vận động dân làng hiến đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, ông gương mẫu hiến ngay 96m2 đất canh tác mở rộng đường làng và xây dựng mương cứng. Noi gương Bí thư Chi bộ, cụ Nguyễn Thị Dụt 83 tuổi cho con cháu phá hẳn 40m dài tường rào, xây lùi sâu vào đất vườn nhà mình hàng mét để mở rộng đường bê-tông mà không đòi hỏi tiền đền bù; cụ Nguyễn Văn Thể cũng sẵn sàng hiến 50m2 đất thổ cư cho đường làng thêm rộng; ông Bùi Văn Hữu hiến luôn 25m2 đất ruộng để nắn lại con mương cứng dẫn nước vào đồng…

Nhà văn hóa làng Ngoại Trạch 2.

Nhà văn hóa làng Ngoại Trạch 2.Với phương châm “đảng viên đi trước làng nước theo sau”, là Bí thư Chi bộ lại càng phải nêu gương nên khi chính quyền địa phương đồng ý thể theo nguyện vọng của dân làng muốn tôn tạo lại Đình Đần làm nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh đồng thời góp phần giữ gìn bản sắc của quê hương, ông Bình đóng góp ngay 2 triệu đồng, gấp đôi số tiền quy định cho mỗi gia đình, lôi cuốn các cán bộ đảng viên và dân làng cùng làm theo. Nhờ đó, đình làng và các công trình văn hóa lịch sử khác của làng nhanh chóng được trùng tu tôn tạo khang trang. Trong đó, Nhà văn hóa làng Ngoại Trạch 2 được đánh giá là to đẹp nhất xã, với khuôn viên rộng 1.009m2.

 Để thực hiện chủ trương của huyện Bình Xuyên, xây dựng một lò thiêu hủy rác thải ở trong làng Ngoại Trạch, việc khó khăn nhất là vận động dân làng chấp thuận vì mọi người đều rất e ngại sẽ bị ô nhiễm môi trường, Bí thư Chi bộ Nguyễn Quốc Bình đề xuất với Đảng ủy và chính quyền xã mời đại diện bà con dân làng đi tham quan mô hình lò đốt rác ở tỉnh bạn. Được đến tận nơi để mắt thấy tai nghe, những người đi tham quan trở về đã nói rõ tính hiện đại của lò đốt rác không làm ảnh hưởng xấu đến môi trường và cảnh quan. Thế là cả làng vui vẻ ủng hộ để công việc sớm hoàn thành. Lò thiêu hủy rác diện tích 1.800m2 và con đường lớn cho ô-tô chở rác vào lò nhanh chóng được giải phóng mặt bằng và đang xúc tiến để sớm hoàn thành.

Dân vận khéo kết hợp gương mẫu và việc làm cụ thể của cán bộ và 33 đảng viên trong Chi bộ nhất là vai trò người Bí thư Chi bộ nhiều tuổi nhất xã, làng Ngoại Trạch 2 cùng nhân dân xã Tam Hợp nỗ lực sớm hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Theo nguoicaotuoi.org.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 113

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 107


Hôm nayHôm nay : 22797

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 955606

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59963929