11:14 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bỏ lúa trồng hoa hồng, mỗi sào cho thu hơn 30 triệu đồng

Thứ tư - 26/09/2018 09:44
Nhờ trồng hoa hồng, ông Mã Xuân Hùng, tổ 12, phường Bình Minh (thành phố Lào Cai) có thu nhập 350 đến 500 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương, trở thành hộ làm kinh tế giỏi trên địa bàn.

Từ nhỏ đến khi lập gia đình, ông Hùng luôn gắn bó với công việc trồng lúa, hoa màu để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, nguồn thu nhập của gia đình bấp bênh, nên sau khi nghiên cứu về thổ nhưỡng, khí hậu và các điều kiện liên quan đến sự phát triển của hoa hồng, ông đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích trồng lúa sang trồng hoa. Năm 2007, ông về làng hoa Mê Linh (Hà Nội) học tập kỹ thuật và nhập 1,4 vạn gốc hồng lấy bông, 3.000 khóm hồng chậu về xuống giống trên 9 sào đất của gia đình.

 bo lua trong hoa hong, moi sao cho thu hon 30 trieu dong hinh anh 1

Ông Mã Xuân Hùng đang chăm sóc hoa hồng.

Quyết tâm là vậy nhưng khi bắt tay vào trồng và chăm sóc, gia đình ông gặp nhiều khó khăn bởi thiếu kinh nghiệm, kỹ thuật trồng. Với đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, ông Hùng vừa làm vừa rút kinh nghiệm và thông qua các lớp tập huấn trồng hoa do thành phố Lào Cai tổ chức. Không phụ công người, vườn hoa hồng của gia đình ông sau 3 năm cho sản lượng hoa tăng gấp 3 lần so với từ 6 đến 7 vạn bông/năm khi mới bắt đầu trồng.

Ông Hùng cho biết, theo nhiều người trồng hoa lâu năm thì tuổi thọ mỗi gốc hồng thường kéo dài 5 đến 7 năm, sau đó phải đào gốc lên trồng lại từ đầu. Nhưng nhờ chăm sóc tốt, những gốc hồng của gia đình ông được kéo dài tuổi thọ, có những gốc hoa sau 12 năm vẫn cho thu hoạch với sản lượng, chất lượng tốt.

Nhận thấy thị trường tiêu thụ hoa ở thành phố lớn, cung không đủ cầu, ông đề xuất với Hội Nông dân phường tuyên truyền, vận động các hộ về hiệu quả của việc chuyển đổi từ cây trồng hiệu quả thấp sang trồng hoa. Đến nay, có 5 hộ chuyển đổi từ trồng lúa, hoa màu sang trồng hoa hồng.

Các hộ được ông Hùng giúp đỡ về nguồn giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc. Hiện 2 hộ có thu nhập cao, ổn định từ trồng hoa hồng, 3 hộ sắp được thu hoạch. Riêng gia đình ông Mã Xuân Hùng nhiều năm liền được công nhận là hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai”.

 
Theo Thanh Mai (Báo Lào Cai)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 47914

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811116

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59819439