03:16 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chàng trai trẻ làm giàu từ đam mê cây cảnh

Thứ năm - 11/07/2013 03:12
Đến thăm vườn cây cảnh của Đỗ Duy Tường ở thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên - Hà Giang), chúng tôi không khỏi khâm phục ý chí làm giàu của chàng thanh niên này. Tuy mới 25 tuổi nhưng Tường đã sở hữu vườn cây trị giá hàng tỷ đồng.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm cây cảnh ở xã Điền Xá (Nam Trực - Nam Định) nên từ nhỏ, Tường bộc lộ niềm yêu thích cây cảnh. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang (năm 2009) với tấm bằng xuất sắc và được giữ lại trường làm giáo viên, nhưng Tường lại nhờ gia đình hỗ trợ tiền mua 500m2 đất tại thôn Tân Đức nhằm thực hiện ước mơ làm giàu từ cây cảnh. 

Đến nay, Tường đã sưu tầm được hàng trăm loại cây cảnh cổ thụ với đủ dáng thế khác nhau, nào là sanh, tùng La Hán, đa, sung… Chỉ tính riêng trong 2 năm qua (2011- 2012), doanh thu từ vườn cây cảnh của Tường đã đạt 450 - 500 triệu đồng/năm.

Trao đổi với chúng tôi, Tường cho biết: "Muốn thành công từ nghề trồng cây cảnh thì trước tiên phải có niềm đam mê và hiểu rõ về nghệ thuật bon sai. Ngoài ra, để có thể tạo nên nhiều loại cây có dáng thế đẹp, nhất là đối với những cây thân gỗ lâu năm như sung, sanh, tùng La Hán…, đòi hỏi mỗi người phải có những kinh nghiệm nhất định và bí quyết riêng. Trong thời gian theo học tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, tôi nhận thấy thị trường cây cảnh của Hà Giang còn khá mới mẻ và ít người đầu tư, vì vậy, dù tốt nghiệp thủ khoa và được nhà trường giữ lại nhưng tôi vẫn không dứt được nghề cây cảnh. Niềm đam mê đó đã ăn sâu vào máu của tôi và nó giúp tôi có những thành công bước đầu như ngày hôm nay". 

Khi được hỏi về dự định trong thời gian tới, Tường cho biết: "Tới đây, tôi sẽ tiếp tục đa dạng hoá các loại hình cây cảnh để phục vụ tốt nhu cầu của những người chơi trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, sẽ tích cực liên kết với thành viên của Hội sinh vật cảnh ở các tỉnh để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nắm bắt nhu cầu của thị trường".

Phạm Văn Phú
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 126


Hôm nayHôm nay : 24190

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994598

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60002921