07:23 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Chia lửa" với nhân dân

Thứ hai - 09/07/2018 11:17
Giữa đỉnh nắng nóng của miền Trung, một kíp huấn luyện của Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 3 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ CA) đã "vào vai" những người thợ xây dựng để hoàn thành 500m đường chuẩn nông thôn mới cho bà con thôn Hòa Khương Tây, xã Hòa Nhơn, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Ngoài việc thi công con đường rộng 3,5m huyết mạch của thôn thì CBCS của Tiểu đoàn sẽ triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thăm hỏi các gia đình chính sách địa phương trong tháng Bảy đầy ý nghĩa này.

Từ công sức lao động của CBCS, con đường bê-tông lớn chạy qua khiến mặt tiền nhà dân rộng thênh thang.

Lính đặc nhiệm "làm" thợ xây

Theo chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động về công tác huấn luyện năm 2018, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 đã xây dựng kế hoạch huấn luyện, tổ chức hành quân dã ngoại kết hợp giữa công tác huấn luyện và giúp nhân dân xây dựng mô hình nông thôn mới.

Chế độ làm việc, học tập, huấn luyện của Tiểu đoàn vẫn theo những quy định nghiêm ngặt nhưng riêng CBCS thực hiện chiến dịch hành quân, dã ngoại, giúp người dân thôn Hòa Khương Tây làm đường phải tuân theo một thời gian biểu đặc biệt để thích nghi với đợt nắng nóng kéo dài. Có nhiều ngày, khi người dân vừa thức giấc thì sắc phục của người chiến sĩ CAND đã trải dài dọc con đường liên thôn, những đoạn đường bê-tông láng mịn, phẳng phiu được hoàn thành khi mặt trời mới len lỏi qua lũy tre đầu làng. "Đó là khoảng thời gian làm việc cực kỳ hiệu quả, tốn ít sức, bù cho thời gian gần trưa nắng như đổ lửa. Chế độ làm việc của anh em cũng được bà con nhân dân hưởng ứng, hỗ trợ vì không chỉ đạt năng suất mà chất lượng của đường bê-tông cũng tốt hơn", Thiếu tá Phạm Văn Hiếu - Phó Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 3, người trực tiếp chỉ huy chiến dịch dân vận cho biết. Theo Thiếu tá Hiếu, không chỉ tạo mọi điều kiện để anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ, bà con nhân dân địa phương cũng xắn tay áo vào để cùng làm việc để bộ mặt của thôn xóm khang trang lên từng ngày. Ngoài đại diện chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể thì những người có kinh nghiệm, kiến thức về xây dựng cầu đường cũng tham gia vào để con đường liên thôn đạt tiêu chuẩn của nông thôn mới.

Cái nắng miền Trung trong những ngày này đã khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Nhưng với chế độ rèn luyện hàng ngày, tất cả CBCS đều thích nghi với thời tiết khắc nghiệt để hoàn thành từng khối lượng công việc với sự hỗ trợ của người dân. Không chỉ vượt nắng thắng mưa với chế độ học tập, rèn luyện vất vả mà ngay bây giờ, họ "vào vai" những người thợ hồ cũng rất "ngọt". Nghỉ giải lao trong bộ đồ ướt sủng vì mồ hôi, Trung sĩ Lương Thanh Thảo tâm sự: "Dù tuổi ngành chưa nhiều nhưng tôi đã cùng đồng đội tham gia 3 đợt dân vận với nhiều kỷ niệm khó quên. Những ngày được về làm việc, sinh hoạt, ăn ở cùng nhân dân khiến mỗi chúng tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Nhìn mỗi đoạn đường được hình thành, nhìn thấy sự vui mừng của bà con, mỗi CBCS thấy tự hào vì công sức của mình đã đóng góp rất ý nghĩa cho cuộc sống của nhân dân nơi mình đóng quân".

Con đường của tình quân dân

Đứng trên đoạn đường bê-tông láng mịn theo đúng chuẩn, ông Huỳnh Văn Tường - Bí thư chi bộ thôn Hòa Khương Tây - phấn khởi nói: "Con đường liên thôn được làm mới không chỉ là vấn đề giao thông đơn thuần mà còn mở ra nhiều công năng cho quá trình xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là bộ mặt của thôn, giải quyết được nhiều vấn đề trong quá trình phát triển kinh tế xã hội ở cơ sở. Mong muốn lâu nay của bà con nhân dân đã thành sự thực".

Thiếu tá Nguyễn Hùng Cường - Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết, chiến dịch hành quân, dã ngoại của đơn vị là hoạt động trong phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" trong Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động giai đoạn 2016 - 2020. Việc cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc giúp nhân dân sẽ nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị và CBCS trong việc thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng, Nhà nước. Qua đó lực lượng công an cùng các tầng lớp nhân dân tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn phục vụ xây dựng nông thôn mới".

 Theo Thiếu tá Cường, từ năm 2015 đến nay, đơn vị đã tổ chức hàng chục lượt hành quân dã ngoại kết hợp công tác dân vận trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng với hàng nghìn lượt CBCS tham gia. Trong 3 năm qua, đơn vị đã giúp nhân dân các địa phương thi công 2.500m đường bê-tông rộng 3,5m theo tiêu chuẩn đường bê-tông giao thông nông thôn mới; nạo vét, khơi thông 3.000m kênh mương. Cạnh đó, với hàng nghìn ngày công lao động, CBCS đã sửa sang, tu bổ 24 nhà ở, nhà văn hóa và trường học, khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân. Bằng các hình thức gây quỹ, Tiểu đoàn cũng đã thăm hỏi, tặng 135 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó. Việc lồng ghép nhiệm vụ chính trị vào các đợt hành quân, dã ngoại, làm công tác dân vận đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật cho nhân dân và củng cố phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

"Cảnh sát Đặc nhiệm cũng như lực lượng CAND nói chung đều từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ. Chính những hành động gần gũi, cụ thể này đã gắn kết, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đó cũng là hiện thực hóa việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và phong trào "Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ". Đây không chỉ là con đường bê-tông theo chuẩn nông thôn mới, mà quý hơn nữa, đó là con đường của tình quân dân", Thiếu tá Cường nhấn mạnh.

Theo Công Khanh/cadn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 34768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 703327

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59711650