21:38 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cho gà siêu trứng nghe nhạc trữ tình, thu tiền tỷ mỗi năm

Thứ năm - 17/05/2018 04:09
Với mô hình nuôi gà siêu trứng và bò BBB, anh Lưu Trần Đình Châu (ở Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, Bình Định) đã có thu nhập 1,5 tỷ đồng/năm.

Với mô hình nuôi gà siêu trứng và bò BBB, anh Lưu Trần Đình Châu (SN 1980, trú thôn Thọ Lộc 1, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đã có thu nhập 1,5 tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, với đàn gà siêu trứng, anh Châu cho chúng nghe nhạc trữ tình cả ngày để đạt năng suất đẻ tốt nhất. (Ảnh: Dân Việt)

Để đàn gà đẻ tốt, anh Châu cho chúng nghe nhạc trữ tình cả ngày (Ảnh: Dân Việt)

Chuồng gà siêu trứng tại trang trại của anh Châu (Ảnh: Dân Việt)

Hiện tại, trên diện tích 2.000m2, anh Châu chia thành 2 ô chuồng nuôi gà siêu trứng. Chuồng nuôi được thiết kế rất kiên cố, có hệ thống chiếu sáng và thông gió để luôn duy trì nhiệt độ phù hợp cùng hệ thống cung cấp nước uống tự động. (Ảnh: Dân Việt)

Anh Châu cho biết:“Gà có tật hay giật mình, vì vậy tôi cho chúng nghe nhạc trữ tình cả ngày để quen với tiếng động. Thường thì tôi cho đàn gà nghe nhạc trữ tình, nhạc không lời có giai điệu nhẹ nhàng. Bởi, nếu gà giật mình sẽ bay nhảy, gây bể trứng đang mang trong buồng trứng làm mất năng suất và gà sẽ sinh bệnh” (Ảnh: Dân Việt)

Từ khi Châu bắt đầu nuôi gà siêu trứng đến tháng 1/2018 giá trứng luôn ổn định ở mức cao, 1.950 đồng/quả, sau hạ còn 1.350 đồng/quả nhưng chỉ kéo dài 15 ngày, sau đó tăng trở lại 1.600 đồng/quả cho đến nay. Tổng thu của trang trại từ bán trứng gà đạt hơn 1,3 tỷ đồng/năm. (Ảnh: Khởi nghiệp)

Ngoài nuôi gà, trên diện tích đất còn thừa, anh Châu làm chuồng nuôi bò để kiếm thêm thu nhập. Ban đầu, anh nuôi 15 bò thịt, trong đó có 3 con bò BBB. (Ảnh: Nông nghiệp)

Để chủ động nguồn thức ăn, anh đấu giá đất dự phòng của xã và thuê thêm đất của nông dân trong vùng 4.000m2 nữa để trồng cỏ. Theo anh Châu, bò BBB dễ ăn hơn các giống bò truyền thống, sức ăn tốt hơn nên phát triển rất nhanh. Mua bò BBB tuy có giá rất cao, 17 triệu đồng/con nghé 6 tháng tuổi, nhưng lại sinh lời nhanh cho người nuôi. (Ảnh: Nông nghiệp)

“Vừa rồi, tôi mua cặp bò BBB đều 6 tháng tuổi, con cái mua giá 8 triệu đồng, con đực mua 14 triệu. Con cái tôi nuôi vỗ béo thêm 4 tháng, vừa bán 20 triệu đồng, lãi được 12 triệu đồng. Còn con đực, tôi cũng nuôi vỗ béo thêm 4 tháng, bán theo giá bò giống được 28,5 triệu đồng, vị chi cũng lãi được 14,5 triệu đồng", anh Châu cho biết (Ảnh: Tạp chí chăn nuôi)


Tác giả bài viết: Theo PV/vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 984429

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59992752