22:37 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuyện về cựu chiến binh nuôi bò sữa thu nửa tỉ đồng mỗi năm

Chủ nhật - 19/11/2017 22:23
Sau khi xuất ngũ, cựu chiến binh Hồ Xuân Trường đến với nghề nuôi bò sữa. Nhờ cần cù cộng với chịu khó tìm hiểu kinh nghiệm nuôi bò sữa nên trang trại ngày càng phát triển, hiện mỗi năm ông thu về gần 500 triệu đồng.


Trang trại bò sữa cho gia đình ông Thuận thu nhập gần 30 triệu đồng/tháng. Ảnh Minh Thái

Về xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) người dân hết lòng ca ngợi tấm gương vươn lên làm giàu từ nuôi bò sữa của ông Hồ Xuân Trường.

Nghề nuôi bò sữa đã đem lại thu nhập ổn định, ông Trường   đã xây dựng được nhà cửa   khang trang, các con được  học  hành đến nơi đến chốn và t nhiều năm liền, gia đình anh được   công nhận “Gia đình văn hóa  tiêu biểu”, bản thân ông nhiều   năm liền được công nhận danh         hiệu “Nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi”.

   Xuất thân trong một gia đình giáo dân ở xóm 10 xã Nghĩa An, năm 1989 sau khi hoàn  thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, CCB Hồ Xuân Trường tích cực tham gia phát triển kinh tế. Nhận thấy đất đai của gia đình rộng lớn, đầu ra của sản phẩm cũng như giá thu mua ổn định nên gia đình ông đã đầu tư nuôi bò sữa. Để có nguồn     hức ăn cho bò, ông        chuyển đổi gần 1ha đất trước đây trồng màu hiệu quả thấp      chuyển sang trồng cỏ.     Nhờ   bản tính cần cù, lại chịu khó học hỏi kiến thức, kinh nghiệm nuôi bò sữa từ các gia đình đi trước, việc chăn nuôi bò sữa của ông Thuận ngày càng hiệu quả.

Lúc đầu chưa có vốn, gia đình chỉ nuôi 2 con, đến nay, đàn bò đã phát triển lên 9 con, mỗi ngày cho hơn 100 lít sữa, với giá 14 ngàn/lít, mỗi tháng sau khi trừ các chi phí cũng thu lãi khoảng 30 triệu đồng.

Ông Trường cho biết thêm, về kỹ thuật nuôi bò sữa không khó lắm, đòi hỏi người nuôi phải siêng năng chịu khó mỗi ngày vệ sinh cho bò ít nhất 3 lần sáng, trưa, chiều, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ trước khi vắt lấy sữa 1 lần vào buổi sáng.

Ông Trường trồng 1ha cỏ voi làm thức ăn cho bò sữa. Ảnh Minh Thái

Đặc biệt chú trọng việc chăm sóc bò sữa cho ăn hàng ngày. Việc lấy sữa chỉ kéo dài 9 tháng, nếu kéo dài hơn nữa sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng bò mẹ về lâu dài và chất lượng sữa cũng kém đi, giá sữa sẽ thấp.

Không chỉ nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, ông còn năng nổ, nhiệt tình và đầy trách nhiệm với công tác xã hội. Thời gian qua, ông giữ nhiều chức vụ trong thôn xóm như: Xóm trưởng, chi hội phó, chi hội trưởng hội CCB, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Minh Thái (baonghean)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1243071

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58835126