10:42 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Có vốn, xứ Mường giảm nghèo, vươn lên làm giàu

Thứ năm - 15/03/2018 19:36
Quỹ Hỗ trợ nông dân thuộc Hội ND tỉnh Hòa Bình trong những năm vừa qua đã phát huy hiệu quả, giúp hội viên xây dựng nhiều mô hình kinh tế, kinh doanh tạo việc làm, nâng cao thu nhập, giảm nghèo và làm giàu chính đáng…

Vận động 4,3 tỷ đồng

Tính đến 31.12.2017, nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) toàn tỉnh Hòa Bình đạt 26,185 tỷ đồng, trong đó nguồn trung ương ủy thác 12,55 tỷ đồng, nguồn ngân sách tỉnh và huyện cấp là 9,239 tỷ đồng, nguồn vận động từ cán bộ, hội viên ND là 4,396 tỷ đồng.

 co von, xu muong giam ngheo, vuon len lam giau hinh anh 1

Nguồn vốn Quỹ HTND đã giúp nhiều hộ nông dân huyện Cao Phong phát triển mô hình trồng cam bền vững.
Ảnh: H.H

Trên cơ sở nguồn vốn được bổ sung hàng năm, Hội ND tỉnh chỉ đạo các cấp Hội triển khai xây dựng dự án theo đúng quy trình, xét duyệt hộ vay đúng đối tượng, thời hạn và mức vay. Hiện nguồn vốn giải ngân cho 1.535 hộ ND vay để đầu tư phát triển sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho trên 15.000 lao động.

Hội tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo nguồn vốn cho vay được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả, kịp thời phát hiện những hạn chế để uốn nắn. Các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng hàng năm tổ chức trên 600 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, nghiệp vụ công tác quản lý nguồn vốn cho trên 30.500 cán bộ, hội viên ND…

Làm tốt công tác tham mưu

Để nguồn vốn Quỹ HTND ngày càng phát triển, Hội ND tỉnh Hòa Bình đã tích cực tham mưu với Tỉnh ủy ban hành chương trình, kế hoạch thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư về "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội ND trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới", Quyết định số 673 của Thủ tướng Chính phủ về việc "Hội ND Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 - 2020". Hội chú trọng tham mưu nội dung xây dựng, phát triển Quỹ HTND, tập trung đầu tư vốn thông qua dự án để xây dựng mô hình phát triển kinh tế, giảm nghèo và lồng ghép với các hoạt động khác của Hội.

 co von, xu muong giam ngheo, vuon len lam giau hinh anh 2

Nhiều mô hình, dự án sử dụng Quỹ HTND đạt kết quả tốt như dự án trồng cam tại xã Tây Phong, xã Nam Phong (Cao Phong); sản xuất miến dong ở Phú Minh (Kỳ Sơn); trồng cam, bưởi thị trấn Thanh Hà; chăn nuôi bò sinh sản xã Liên Hòa (Lạc Thủy); chăn nuôi bò sữa xã Liên Sơn (Lương Sơn)… Nhiều hộ ND được vay vốn đã làm ăn có hiệu quả, trở thành những tấm gương điển hình làm kinh tế như hộ ông Đinh Văn Lại (xã Nam Phong, Cao Phong) với mô hình trồng Cam; ông Tạ Hữu Hậu (thị trấn Hàng Trạm, Yên Thủy) với mô hình trồng bưởi…

Thông qua vay nguồn Quỹ HTND, thu nhập bình quân các hộ vay vốn tăng từ 25-30 triệu đồng/năm. Cùng với nguồn vốn Quỹ HTND, Hội ND tỉnh đã ký chương trình phối hợp với Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NNPTNT tỉnh để thực hiện ủy thác từng phần trong quy trình cho vay vốn đối với hộ ND nói chung, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nói riêng.

Đến 31.12.2017, Hội ND quản lý 900 tổ vay vốn cho 31.103 hộ, dư nợ trên 1.633 tỷ đồng. Hội còn nhận tín chấp với Ngân hàng NNPTNT qua 771 tổ tiết kiệm và vay vốn với 28.757 hộ ND nghèo và các đối tượng chính sách khác đang dư nợ 728 tỷ đồng…

Quỹ HTND đã góp phần tăng thu nhập, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho ND. Qua đó, giúp công tác vận động, tập hợp ND ngày càng sâu rộng, hiệu quả; tổ chức Hội các cấp được củng cố vững mạnh, vai trò vị thế của Hội được nâng lên.

Theo Báo Dân Việt.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 111

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 33993

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 966802

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59975125