21:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đà Nẵng: Cựu thợ điện kiếm tiền tỷ từ vườn cây cảnh

Thứ ba - 25/09/2018 20:48
Hiện mỗi năm ông Nguyễn Văn Quý (phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) thu cả tỷ đồng từ bán cây cảnh.

Hiện mỗi năm ông Nguyễn Văn Quý (phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) thu cả tỷ đồng từ bán cây cảnh.

Ông Quý cho biết: “Tôi đến với nghề trồng cây cảnh đã trên 20 năm. Trước đó, tôi làm công nhân điện cho một công ty dệt may. Khi ấy, nhà có sân vườn rộng nên tôi tận dụng trồng hoa. Tôi thường tới các vườn hoa chơi rồi “học lóm” nghề trồng hoa của họ”.

 da nang: cuu tho dien kiem tien ty tu vuon cay canh hinh anh 1

Nhờ trồng cây cảnh, mỗi năm ông Nguyễn Văn Quý thu nhập cả tỷ đồng. Ảnh: T.K.O

Ban đầu, ông mua các loại hoa như thược dược, cúc… về trồng. Được ít lâu, thấy hiệu quả từ trồng hoa nên ông nghỉ hẳn công việc ở nhà máy, về nhà đầu tư trồng hoa. Năm 1995, ông bắt đầu chuyển qua trồng cây cảnh. “Khi đó, không có tiền đầu tư mua cây cảnh, tôi bán cả tư trang quà cưới và chiếc xe máy đang đi được 3 chỉ vàng để mua cây về trồng” - ông Quý chia sẻ.

Lấy ngắn nuôi dài, ông lặn lội khắp nơi để mua cây, vào tận miền Nam để tìm tòi, học hỏi thêm cách trồng và chăm sóc các loại cây cảnh, đặc biệt là cây bonsai. Từ sân vườn trong nhà, ông đầu tư thêm cây và mở rộng dần diện tích. Giờ đây, vườn cây cảnh của ông Quý có đủ các loại cây, có cây vài trăm ngàn đồng, có cây tới vài chục triệu đồng. Vườn cây cảnh của ông vào loại quy mô lớn ở Đà Nẵng, với đủ các loại cây từ cây bonsai đến các cây công trình, cây trang trí… Ước tính khu vườn diện tích 3.000m2 với hàng ngàn các cây cảnh các loại có tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng.

Ông Quý còn thuê thêm 1 khu đất để chủ yếu ươm cây. Khách hàng của ông chủ yếu là các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.Đà Nẵng và TP.Hội An (Quảng Nam). Ngoài ra, cứ đến dịp tết, cây cảnh của ông được  các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thuê để trang trí. Mỗi năm, tổng doanh thu từ nghề cây cảnh của ông đạt gần 4 tỷ đồng, trừ các khoản chi phí, ông thu lãi cả tỷ đồng.

 Hiện mô hình cây cảnh của ông tạo việc làm cho 17 lao động với mức thu nhập 6 triệu đồng người/tháng, và nhiều lao động thời vụ. Không chỉ vậy, ông còn đào tạo nghề và hỗ trợ giúp nhiều lao động học nghề cây cảnh, có việc làm.

Thành công với nghề học lóm cây cảnh, nhưng ông Quý không giấu nghề, ai có nhu cầu học đều được ông dạy tận tình. Ông Huỳnh Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân quận Hải Châu cho biết, mô hình trồng cây cảnh của ông Quý là một mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao, lợi nhuận hàng năm thu về cả tỷ đồng trên địa bàn quận và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. “Ông Quý còn đóng góp rất lớn vào công tác xây dựng Hội, giúp đỡ nhiều hội viên nông dân khó khăn” -  ông Dũng đánh giá.

Theo Oanh Trần (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 58903

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1278732

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58870787