22:39 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đất hoang “đẻ” bạc triệu

Thứ sáu - 19/07/2013 08:43
Hơn 10 năm nuôi lợn, ngoài nguồn thu mỗi năm trên 400 triệu đồng, tài sản lớn nhất mà anh Nguyễn Văn Quỳnh, thôn Đồng Xá, xã Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên tích lũy được đó là kinh nghiệm chăm sóc, cách phòng tránh dịch bệnh cho lợn.

 

Thôn Đồng Xá trước đây là vùng đất hoang, không có dân cư sinh sống. Thực hiện chủ trương của huyện Văn Lâm, anh Quỳnh là một trong những hộ tiên phong khai hoang mở đất. “Vùng chiêm trũng chỉ thích hợp với trồng lúa, nhưng cấy lúa thì thu nhập thấp. Suy đi tính lại, tôi thấy nuôi lợn vẫn hiệu quả nhất”- anh Quỳnh chia sẻ.
Anh Quỳnh chăm sóc đàn lợn.
Anh Quỳnh chăm sóc đàn lợn.

Thời điểm đó anh chỉ dám nuôi 20-30 con lợn thương phẩm. Tận dụng các phụ phẩm từ xay xát, anh dùng làm thức ăn chăn nuôi. Lứa lợn đầu tiên, rồi lứa thứ 2 và những lứa tiếp theo đã mang về cho anh một khoản thu kha khá.
Những lúc rảnh rỗi, anh đến các gia đình chăn nuôi hiệu quả trong xã và các xã lân cận để học hỏi. Nhờ tuân thủ quy trình chăm sóc, cách phòng bệnh nên đàn lợn nhà anh không bị thiệt hại do dịch bệnh.
Năm 2010, thấy trên tivi giới thiệu mô hình nuôi lợn nái và lợn siêu nạc ở Bắc Giang hiệu quả, anh lên Bắc Giang mua giống về nuôi.
Anh Quỳnh cho biết: “Một kinh nghiệm trong nuôi lợn siêu nạc để có lãi cao là phải nắm chắc quy trình kỹ thuật khép kín lợn nái, lợn con, lợn hậu bị đến lợn thịt. Bên cạnh đó, phải tính toán cho lợn nái thụ tinh vào các thời điểm khác nhau để có lợn con nuôi gối đầu nhiều lứa”.
Giờ đây, thời điểm cao nhất đàn lợn nhà anh có hơn 70 con. Mỗi năm anh xuất bán gần 3 tấn lợn hơi. Hiện, tuy giá lợn thương phẩm giảm, nhưng gia đình anh vẫn có lãi.
Ngoài ra, gia đình anh còn trồng hơn 1 mẫu lúa theo phương pháp gieo sạ. Theo anh Quỳnh, trồng lúa theo phương pháp này giảm được nhân công, năng suất lại cao hơn cách truyền thống 2-3 lần. Anh Quỳnh tiết lộ, nguồn thu từ lúa và lợn, anh đã xây được nhà khang trang và cho con ăn học.
Bà con có nhu cầu mua lợn giống, lợn thương phẩm hoặc trao đổi kinh nghiệm nuôi lợn, liên hệ với anh Quỳnh theo số điện thoại 0934294055.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 43577

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1217264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58809319