06:47 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điện lực Yên Sơn mang nguồn sáng về thôn bản

Thứ hai - 18/09/2017 08:02
- Những năm qua, Điện lực Yên Sơn (Tuyên Quang) đã có nhiều nỗ lực trong việc hoàn thiện lưới điện nông thôn, cung cấp đủ điện năng cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, có đóng góp thiết thực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội và Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của địa phương.

Công nhân Điện lực Yên Sơn thay dây băng cho khách hàng tại xã Phú Thịnh.

Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Điện lực Yên Sơn, cho biết, đơn vị có 87 cán bộ, công nhân viên; đang quản lý, vận hành 364,26km đường dây trung thế và 251 trạm biến áp với tổng công suất 57.906,5kVA. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho người dân, đảm bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, những năm qua, Điện lực Yên Sơn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; huy động các nguồn lực để xây dựng và cải tạo sửa chữa lưới điện.

Trong đó, công tác  dịch vụ của Điện lực Yên Sơn được khách hàng đánh giá thực hiện tương đối tốt. Để duy trì và đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng, ngoài việc đăng tải lịch cắt điện, tra cứu tiền điện trên trang web của công ty, đơn vị cũng tích cực triển khai thu thập số điện thoại của khách hàng và thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện, thông báo cắt điện tới từng khách hàng. Đến nay, số lượng khách hàng đăng ký nhận tin nhắn là 38.600, đạt 91% tổng số khách hàng mua điện trong toàn huyện.

Tính đến tháng 12/2016, tổng số thôn có điện trên địa bàn huyện đạt 98,76% (430/438 thôn); số hộ có điện là 42.834/43.455 hộ (đạt 98,57%). Các thôn, các hộ chưa có điện chủ yếu ở rất xa trung tâm, sống rải rác nên việc đầu tư cấp điện là rất khó khăn. Hiện, Điện lực Yên Sơn có 43.448 khách hàng sử dụng điện, một con số rất đáng ghi nhận ở một địa phương miền núi  còn nhiều khó khăn. Hệ thống điện lưới đã được bao phủ rộng khắp với bán kính lên đến 70km (tính từ trung tâm huyện), góp phần thực hiện tiêu chí số 4 về điện trong Chương trình XDNTM. Ánh sáng điện đã vươn tới nhiều thôn bản đặc biệt khó khăn, rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền.

Từ năm 2014, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai bộ tiêu chí đánh giá chỉ số tiếp  cận điện năng và dịch vụ khách hàng, Điện lực Yên Sơn đã triển khai đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị, quán triệt tổ chức thực hiện nghiêm túc, góp phần để Công ty Điện lực Tuyên Quang đạt được kết quả thực hiện chỉ số dịch vụ khách hàng năm 2016 khá khả quan. Theo đó, chỉ số tiếp cận điện năng: cấp điện trạm chuyên dùng với thời gian trung bình 7,5 ngày (quy định 10 ngày); thời gian trung bình phục hồi cấp điện sau sự số 1,69 giờ (quy định 2 giờ); thời gian trung bình thông báo ngừng cung cấp điện khẩn cấp 7,78 giờ (quy định 12 giờ); thời gian lắp đặt công tơ cấp điện sinh hoạt mới khu vực nông thôn trung bình 2,57 ngày (quy định 5 ngày); thời gian giải quyết khiếu nại của khách hàng về công tơ đo đếm trung bình 1,5 ngày (quy định 3 ngày).

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và sửa chữa lưới điện, những năm qua, tốc độ phát triển phụ tải trên địa bàn đơn vị quản lý luôn phát triển không ngừng, các công trình đầu tư sửa chữa lớn và cải tạo chống quá tải đã và đang hoàn thành, đưa vào sử dụng có hiệu quả với tổng mức đầu tư 33,39 tỷ đồng; trong đó sửa chữa thường xuyên lưới điện kinh phí 3,79 tỷ đồng; đầu tư xây dựng cơ bản 24,5 tỷ đồng. Riêng trong những tháng đầu năm 2017, đơn vị đã thực hiện kiểm tra phát dọn hành lang các đường dây trung áp các tuyến ĐDK 35kV, ĐDK 10kV; kiểm tra phát dọn hành lang, thay dây dẫn cũ nát ở nhiều tuyến đường dây hạ áp.

Đặc biệt, trong năm 2016, Điện lực Yên Sơn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ chính trị, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện phục vụ tốt các lễ kỷ niệm lớn trong năm tại địa phương; vận động cán bộ, nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật. Trong tháng Tri ân khách hàng năm 2016, đơn vị đã thực hiện 5 chương trình với tổng giá trị 150 triệu đồng, chương trình Thắp sáng niềm tin sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ cho 40 gia đình chính sách, hộ nghèo; phối hợp với xã Nhữ Khê xây mới 1 đường dây hạ áp dài 200m, lắp 5 bóng compact tại khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn; hoàn thành xây dựng mới 1,7km đường dây hạ áp với tổng giá trị 600 triệu đồng bán trực tiếp cho 48 hộ thôn 3, xã Đội Cấn; đóng góp cho các quỹ từ thiện xã hội 40,8 triệu đồng…

Ông Việt cho biết, từ nay đến cuối năm 2017, Điện lực Yên Sơn tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xin đầu tư 33 đầu điểm công trình với tổng giá trị trên 50 tỷ đồng để chống quá tải, nâng cao chất lượng điện áp tại các địa phương, giúp nguồn điện vươn xa tới khắp các bản làng trên địa bàn.

Theo Kiều Thủy/KTNT.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196


Hôm nayHôm nay : 35323

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 749284

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59757607