02:49 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đổi phận từ cú "làm liều" với lợn – dừa – cá

Thứ ba - 06/01/2015 07:39
Đi sâu vào ấp Thới Tân A (xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ), hỏi nhà anh Nguyễn Văn Thanh ai cũng biết, bởi anh đã vượt lên từ khó khăn để có được thu nhập trên 300 triệu đồng/năm từ nuôi lợn, trồng dừa và nuôi cá.

Khi được hỏi cơ duyên dẫn đến việc bám nghề nuôi lợn, anh Thanh kể: “Cách đây 3 năm, gia đình tôi rất khó khăn, làm ruộng không nuôi nổi mấy đứa con ăn học, do làm lúa không hiệu quả. Tôi đi xuất khẩu lao động qua Malaysia, nhưng không được bao lâu bởi thấy không ổn nên trở về quê hương tìm phương kế làm ăn. Lúc mới về nước, tôi cũng chán nản lắm, nhờ bạn bè thấy khó khăn mà chỉ giúp, khuyên tôi nên cải tạo lại đất đai, trồng dừa rồi nuôi lợn, còn ao thì thả cá. Tôi bắt đầu từ đó, với hai bàn tay trắng…”.

 


Anh Thanh chăm sóc đàn lợn nái.  
 

Muốn đầu tư đồng bộ cho nuôi lợn, trồng dừa rồi nuôi cá mà trong tay chẳng có gì, anh Thanh làm liều, quyết định cầm cố 3 công đất cha mẹ cho lấy vốn đầu tư chuồng trại mua lợn giống, cải tạo đất trồng hàng trăm gốc dừa xiêm và nuôi cá.

Cú làm liều của anh Thanh, đúng hơn là sự quyết liệt và tự tin của anh đã đem lại kết quả như mong đợi. Hiện nay anh đã có 18 con lợn nái đang sinh sản; 60 con lợn thịt và 30 lợn con mới đẻ. “Với đàn lợn này, mỗi năm, trừ tiền thức ăn, thuốc, rồi chi phí phối tinh, tôi bỏ túi trên 300 triệu đồng” – anh Thanh tự tin khẳng định. Dẫn chúng tôi ra sau vườn, chỉ vào những cây dừa xiêm trĩu quả, anh Thanh giới thiệu thêm: “Sau 3 năm đầu tư, dừa xiêm đang cho trái, tương lai tôi sẽ thu lãi lớn từ vườn dừa này. Vụ vừa rồi, tôi cũng thu được gần 5 triệu đồng tiền thu hoạch cá dưới ao”.

Đánh giá hiệu quả của mô hình lợn – dừa – cá của anh Thanh, ông Trần Văn Sáu – Chủ tịch Hội Nông dân xã Trường Thắng cho biết: “Mô hình nuôi lợn kết hợp trồng dừa xiêm và nuôi cá dưới ao của anh Thanh là mô hình có hiệu quả và đang được nhân rộng. Riêng sản phẩm dừa xiêm đang được thị trường ưa chuộng, cung không đủ cầu, nên anh Thanh hoàn toàn yên tâm về lợi nhuận mà nó mang lại”.

nguồn: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 5557

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1225386

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58817441