13:09 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng Tháp: Nuôi tôm càng xanh cho hiệu quả kinh tế cao

Thứ tư - 16/04/2014 02:49
Những năm qua, diện tích và sản lượng vùng nuôi tôm càng xanh ở huyện Cao Lãnh nói chung, ở xã Nhị Mỹ nói riêng không ngừng gia tăng. Các hộ nuôi tôm đã được đầu tư theo hướng thâm canh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng lợi nhuận. Mặc dù giá cả của con tôm có lúc không ổn định, nhưng người nuôi vẫn có thu nhập khá cao.

Ông Nguyễn Minh Khoa, Phó trưởng Trạm Thủy sản huyện Cao Lãnh cho biết, toàn huyện hiện có 124ha nuôi tôm, sản lượng thu hoạch 234 tấn, năng suất khoảng 1,8 tấn/ha. Riêng xã Nhị Mỹ có tổng điện tích 118ha, sản xuất 2 năm 3 vụ. Được sự hướng dẫn của các ngành chuyên môn, vụ tôm hiện tại đạt năng suất đạt khoảng 1,8 tấn/ha, lợi nhuận gấp 4 đến 5 lần so với trồng lúa”.

Mặc khác, do thời tiết từ năm 2013 đến nay khá thuận lợi cho con tôm phát triển nên các hộ nuôi tôm của xã Nhị Mỹ có lợi nhuận bình quân từ 80 – 100 triệu đồng/ha/vụ, đặc biệt có hộ lợi nhuận từ 120 - 140 triệu đồng/ha/vụ. Ông Bùi Văn Phơ ở ấp Bình Dân, xã Nhị Mỹ cho biết: “5 công đất tôi thả nuôi 100.000 con tôm càng xanh. Nuôi 4 tháng, tôi thu hoạch tôm trứng, tới 6 tháng thu tôm thịt. Vụ rồi tôi bán tôm thịt được 340.000 đồng/kg, tôm trứng được 240.000 đồng/kg, lợi nhận được 80 triệu đồng”.

Hơn 7 năm nuôi tôm càng xanh với diện tích trên 8,5ha ao, anh Dương Văn Thắng, cũng ở ấp Bình Dân cho biết: “Năm nay giá tôm nhỉn hơn năm rồi và tôi thấy ai nuôi cũng đạt, vụ vừa rồi bán giá 330.000/kg tôm thịt, tính ra 1ha lời khoảng 70 - 80 triệu đồng”.

Con tôm càng xanh hiện đang khẳng định hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm như thành lập hợp tác xã hoặc tổ hợp tác để liên minh sản xuất, gắn kết giữa sản xuất và tiêu thụ. Anh Nguyễn Thanh Trung đang thả nuôi 1 ha tôm càng xanh ở ấp Bình Dân, xã Nhị Mỹ mong muốn được vô tổ hợp tác để hợp đồng với các công ty mua thức ăn, thuốc thủy sản, con giống tốt với giá hợp lý, đặc biệt ký kết với các công ty để bao tiêu tôm với giá ổn định hơn.

Được biết, thời gian tới, xã Nhị Mỹ tiếp tục mở rộng diện tích nuôi tôm nhằm tăng thu nhập, ổn định đời sống cho người dân. Đồng thời, tiến hành hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa của các hộ nuôi trong vùng và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, quy trình sản xuất theo hướng an toàn cho các hộ nuôi. Ông Nguyễn Văn Thoàn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhị Mỹ cho biết thêm: “Xã có đề nghị Phòng Nông nghiệp và đã có khảo sát lập dự án, đầu tư cơ sở hạ tầng như điện, cầu. Địa phương đã chuẩn bị sẳn sàng về nhân sự và các hộ thì rất là đồng tình, khi nào ở cấp trên có chủ trương cho thành lập tổ hợp tác thì xã sẽ tiến hành cho ra mắt ngay”.

 

Theo Báo Đồng Tháp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220116

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58812171