19:10 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đức Thọ, đường lớn đã mở

Thứ hai - 12/02/2018 13:15
Không phải ngẫu nhiên mà Đức Thọ được tỉnh Hà Tĩnh chọn làm huyện điểm để xây dựng huyện nông thôn mới.

Ngoài đặc điểm là huyện thuần nông, có lẽ lý do quan trọng nhất để Đức Thọ được chọn là nhờ truyền thống đi đầu, chinh phục cái mới trong mọi phong trào của cấp ủy, chính quyền và người dân nơi đây.

tr21d.jpg
Đức Thọ, đường lớn đã mở từ sức Dân, ý Đảng.

Với phương châm nắm chắc từng tiêu chí, chắc từng bước đi, phong trào xây dựng NTM ở Đức Thọ đã trở thành chương trình hành động lan tỏa tới mỗi người, mỗi gia đình, thôn xóm. Đến nay, Đức Thọ luôn là địa phương dẫn đầu Hà Tĩnh về xây dựng NTM.

Là huyện thuần nông, không có những lợi thế để tập trung phát triển công nghiệp, dịch vụ thương mại, do đó, thu nhập bình quân đầu người ở Đức Thọ chỉ đạt mức trung bình. Nhưng không vì thế mà các phong trào tại địa phương này lại thua kém, ngược lại, luôn phát triển vượt bậc so với các địa phương khác trong tỉnh, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM. “Xây dựng NTM là trách nhiệm của toàn dân. Chính vì vậy, chỉ khi ở đâu cán bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy được sức mạnh của toàn dân thì ở đó mới có điều kiện về đích NTM”, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Võ Công Hàm khẳng định.

Ngoài điểm chung là việc thành lập các ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở, phân công  nhiệm vụ cho từng cá nhân, tổ chức, ở Đức Thọ còn có một thế mạnh riêng, đó là khí chất, tấm lòng, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và cả sự nỗ lực vươn lên chinh phục cái mới của con người nơi đây, không hổ danh là vùng đất “địa linh nhân kiệt”. Điều này được thể hiện từ những ngày đầu thực hiện xây dựng NTM, khi người dân đã tin tưởng vào chủ trương đúng đắn này, cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân đã tạo thành khối đoàn kết, nhất quán từ trên xuống dưới, từ cán bộ đến nhân dân đồng nhất vào cuộc, đem lại hiệu quả cao.

Những con số thuyết phục sau đây đã phần nào minh chứng cho sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và người dân Đức Thọ. Năm 2017, huyện đăng kí 9 xã thì cả 9 xã đạt chuẩn NTM là: Đức Hòa, Đức Nhân, Bùi Xá, Đức Lạc, Đức Lâm, Đức Long, Đức Tùng, Đức An, Đức Đồng, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên con số 20, đạt 74%, tăng 34,7% so với năm 2016 (so với bình quân chung của tỉnh tỷ lệ đạt chuẩn là 46% và cả nước là 31%). Huyện hoàn thành 88/75 (60/75 tiêu chí đăng ký và 28 tiêu chí ngoài đăng ký), nâng tổng số tiêu chí đã đạt 462/540 tiêu chí, tương đương 85,5%; chỉ đạo thực hiện xây  dựng khu dân cư kiểu mẫu tại 86 thôn, trong đó, 27 thôn đạt 100%; 69 thôn đạt từ 50-60% (10 thôn đạt 100% nằm ngoài kế hoạch).

Trong năm 2017, Đức Thọ thành lập 111 mô hình kinh tế, 42 hợp tác xã và tổ hợp tác, 22 doanh nghiệp; tổng nguồn vốn huy động đạt 410.979 triệu đồng...

Dòng chảy hiền hòa, mát ngọt của dòng sông La không chỉ sinh ra những con người tuấn kiệt, hiền tài ở mọi lĩnh vực làm rạng danh quê hương xứ sở bao đời nay, mà giờ đây, những người con quê hương Đức Thọ ở khắp mọi miền đất nước luôn sẵn sàng đóng góp, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn. Đó là lý do để trong công cuộc xây dựng NTM hôm nay, Đức Thọ là địa phương huy động kinh phí từ con em xa quê nhiều nhất tỉnh.

“Để có được những thành công như ngày hôm nay đến thời điểm hiện tại, với 20 xã đạt chuẩn, kinh nghiệm lớn nhất của huyện Đức Thọ là sự đoàn kết thống nhất cao trong cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu, cán bộ bám cơ sở. Đức Thọ đã biết khơi dậy và kết hợp sức mạnh tổng hợp trong nhân dân, dựa vào quần chúng và sử dụng hiệu quả huy động  nguồn lực trong nhân dân. Những chủ trương, chính sách luôn được tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân, để bà con thấy đó là việc của mình, đem lại lợi ích cho chính mình”, ông Võ Công Hàm chia sẻ.

Theo An Bình - Trà Giang/Bao KTNT.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 261

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 260


Hôm nayHôm nay : 50704

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1270533

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58862588