11:24 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giao thông là chìa khóa thúc đẩy phát triển tại Hoằng Xuyên

Chủ nhật - 19/08/2018 22:15
Việc xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn luôn được chính quyền và nhân dân xã Hoằng Xuyên (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) đặc biệt chú trọng và coi là chìa khóa để hoàn thành mọi nhiệm vụ, thúc đẩy kinh tế phát triển trong xây dựng nông thôn mới.

Bởi vậy, hệ thống giao thông, thủy lợi ở đây được xây dựng khá tốt, từ đường làng, cổng ngõ cho tới giao thông nội đồng, tất cả đều phong quang, sạch đẹp.

nông-dân-hoằng-xuyên-thoải-mái-đi-xe-ra-đồng.JPG
Nông dân Hoằng Xuyên thoải mái đi xe ra đồng.

Đẩy mạnh phát triển kinh tế

Là xã thuần nông, nằm về phía Đông Bắc của huyện Hoằng Hóa, Hoằng Xuyên cách trung tâm huyện khoảng 2,5km, có Quốc lộ 10 chạy qua, thuận tiện cho giao thông và phát triển kinh tế.

Những năm qua, nhờ thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVI (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và các Nghị quyết về Phát triển kinh tế - xã hội của Đảng ủy, HĐND, UBND, Hoằng Xuyên đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng như: hạ tầng nông thôn ngày một khang trang, đời sống nhân dân được nâng cao, an ninh chính trị được giữ vững,...

Năm 2017, mặc dù là năm có nhiều khó khăn, nhiều mặt hàng  giá cả thiếu  ổn định, thời tiết diễn biến phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân nơi đây tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, đặc biệt là trong phát triển kinh tế.

Tính đến hết năm 2017, tổng giá trị thu nhập trên địa bàn là 112,812 tỷ đồng, đạt 113,7% kế hoạch; trong đó, giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản là 26,660 tỷ đồng, đạt 109%; giá trị sản xuất các ngành tiểu thủ công nghiệp – xây dựng cơ bản (TTCN-XDCB) là 44,343 tỷ đồng, đạt 151,9%; giá trị TMDV 24,317 tỷ đồng, đạt 160,09%; thu nhập khác là 17,492 tỷ đồng, đạt 110,7% kế hoạch.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng thu nhập trên địa bàn ước đạt 78,02 tỷ đồng, bằng 65% kế hoạch năm, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Kết thúc năm 2018, toàn xã phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra, nâng thu nhập bình quân đầu người của xã lên 41 triệu đồng/năm.

Chú trọng hạ tầng giao thông

Kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao nên nhiệm vụ chung tay XDNTM của địa phương thêm phần thuận lợi. Đến hết tháng 6/2018, chiểu theo bộ tiêu chí về XDNTM, Hoằng Xuyên đạt 17/19 tiêu chí, 2 tiêu chí còn lại là  Cơ sở vật chất văn hóa và Trường học đang được xã gấp rút triển khai nhằm hoàn thành XDNTM trong năm 2018.

giao-thông-liên-thôn-ở-hoằng-xuyên-đang-được-trồng-hoa-bên-đường.JPG
Giao thông liên thôn ở Hoằng Xuyên được trồng hoa bên đường.

Ông Lê Văn Ba, Chủ tịch UBND xã Hoằng Xuyên, cho biết: Trong bộ tiêu chí Quốc gia về XDNTM, chúng tôi mừng nhất là việc chính quyền và nhân dân luôn chung sức đồng lòng triển khai khá tốt tiêu chí giao thông. Tới nay, cơ bản các tuyến đường trục xã, trục xóm, ngõ xóm đều được bê tông hóa, đảm bảo đúng quy định đề ra. Hoằng Xuyên đã hoàn thành 100% đường trục xã và các tuyến đường từ trung tâm xã kết nối tới các đường huyện, tỉnh với chiều rộng nền đường tối thiểu là 6,5m, tất cả đều được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đảm bảo ôtô đi lại thuận tiện; đường trục thôn và đường liên thôn cũng được xây dựng với nền đường tối thiểu rộng 4m, đã được bê tông và nhựa hóa đạt gần 80%; đường ngõ xóm chiều rộng nền đường tối thiểu từ 2-4m cũng đã bê tông hóa được 9,2/11,3km, đạt 81%; đường trục chính nội đồng, đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện được xây dựng với mặt nền tối thiểu 4m cũng đã được bê tông hóa khoảng 75%.

ng-lê-văn-ba-chủ-tịch-ubnd-xã.JPG

“Có được kết quả đáng mừng như vậy, trong quá trình thực hiện, chúng tôi đã xây dựng các nghị quyết, các kế hoạch đảm bảo sát với thực tế; phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo, Ban quản lý. Bên cạnh đó, việc khơi dậy và phát huy tốt vai trò chủ thể của nhân dân cũng được chúng tôi hết sức đề cao, coi đó là nhân tố quyết định tới sự thành công của chương trình. Khi thực hiện, tất cả công việc đều phải được bàn bạc thống nhất từ xóm, thôn tới các tổ chức Đảng, các đoàn thể; kiên trì vận động tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng, hiểu sâu sắc về chủ trương quan trọng này”, ông Ba chia sẻ.

Đi một vòng quanh xã Hoằng Xuyên, đường ngang, ngõ tắt đều rất thuận tiện, sạch sẽ, thoáng rộng, nhiều đoạn đã được trồng thêm hoa bên lề đường rất đẹp mắt. Có lẽ, Hoằng Xuyên không chỉ phấn đấu cán đích NTM trong năm 2018 mà còn xây dựng  những công trình có chất lượng, có định hướng, tạo bước đệm để hướng tới XDNTM kiểu mẫu; mô hình tiêu biểu đang được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm triển khai.

Theo Đình Hợi/Báo KTNT.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 45722

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 759683

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59768006