19:42 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giữa "hoang mạc", nuôi vịt cho nghe nhạc "thập cẩm" thu 1,2 tỷ

Thứ sáu - 09/11/2018 07:28
Giữa một vùng đất cát ven biển vốn như "hoang mạc" mưa mãi không thấy nước, nắng một tí đã khô reng nhưng ông Võ Văn Được vẫn nuôi đang hàng ngàn con vịt-loài vật nuôi ưa nước và cho nghe nhạc đủ các thể loại. Nhờ mô hình chăn nuôi khác người này mà ông Được ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã có doanh thu 1,2 tỷ đồng/năm.

Từng kinh qua nhiều vật nuôi, ông Võ Văn Được (65 tuổi, thôn Thủy Triều, Cam Hải Đông) chuyển sang nuôi vịt  thịt thương phẩm trên vùng đất cát. Mô hình này đang giúp cho ông có thu nhập khá cao, mang lại doanh thu 100 triệu đồng/tháng, sau khi trừ chi phí lãi từ 70 - 80 triệu đồng/tháng.

 giua 'hoang mac', nuoi vit cho nghe nhac 'thap cam' thu 1,2 ty hinh anh 1

Ông Võ Văn Được áp dụng cho đàn vịt con nghe nhạc "thập cẩm" như cải lương, tân cổ, nhạc trẻ...

Ông Được chia sẻ: "Ngay từ những ngày đầu bắt tay vào nuôi thử nghiệm 300 con vịt, nhiều người xung quanh toàn kêu tôi là khùng à. Bởi những hộ này nói, vịt là loại thủy cầm nuôi dưới nước, chứ ai đem lên một chỗ khá nắng nóng, khí hậu khắc nghiệt và thiếu nước để nuôi. Bỏ ngoài tai chuyện bàn tán của thiên hạ, tôi vẫn quyết định nuôi, và chỉ một thời gian ngắn gia đình đã đem xuất bán đàn vịt  thương phẩm này. Điều đáng mừng mọi người chen chân để mua loại vịt nuôi trên cát và cho nghe nhạc của gia đình tôi". 

 giua 'hoang mac', nuoi vit cho nghe nhac 'thap cam' thu 1,2 ty hinh anh 2

Kỹ thuật nuôi vịt của ông Được mang lại thành công. Ở trảng cát, ông Được trồng cây vừa tạo bóng mát và đồng thời làm bể cho vịt tắm.

Thấy thị trường tiêu thụ vịt thịt mạnh, thừa thắng xông lên, ông Được tiếp tục nuôi vịt số lượng lên 600 con, rồi 1.000 và hiện nay ông đã có trong tay 6.000 con vịt kể cả vịt nhỏ và vịt lớn. Chỉ tính riêng trong năm 2017, bình quân ông xuất chuồng 1.000 con vịt thịt/tháng, giá bán 100.000 đồng/con, trọng lượng trên 3kg/con. Trung bình mỗi tháng doanh thu 100 triệu đồng, lãi từ 70 - 80 triệu đồng và doanh thu khoảng 1,2 tỷ đồng/năm. 

Nói đến nghề nuôi vịt, ông Được cho hay, không phải ngẫu nhiên đầu tư nuôi vịt. Trước khi chọn nuôi vịt gia đình nghiên cứu khá kỹ càng, từ khâu làm chuồng trại, thức ăn, chăm sóc cho đến thị trường bao tiêu sản phẩm. Thức ăn chủ yếu tận dụng lấy lại từ các nhà hàng, khách sạn,... nên giảm được chi phí đầu tư. 

 giua 'hoang mac', nuoi vit cho nghe nhac 'thap cam' thu 1,2 ty hinh anh 3

Về kỹ thuật nuôi vịt trên cát, ông Được cho hay, chuồng nuôi phải được tạo bóng mát bằng những gốc xoài, phía dưới khoan giếng lấy nước vào tạo những bể nhỏ cho vịt tắm, chạy nhảy. Những con vịt còn nhỏ, ông mở cho nghe các loại nhạc: cải lương, tân cổ, nhạc trẻ,...

Sản phẩm vịt thịt của ông Được hiện nay không đủ cung cấp cho các thị trường trong tỉnh Khánh Hòa. Thấy được hiệu quả cách làm ăn của ông, giờ những người xung quanh thật sự bất ngờ và hết gọi ông là "khùng" rồi.

 giua 'hoang mac', nuoi vit cho nghe nhac 'thap cam' thu 1,2 ty hinh anh 4

Ông Được nuôi vịt thịt thương phẩm thời gian từ 2,5 - 3 tháng/lứa, lãi từ 70 - 80 triệu đồng/tháng

Bà Lâm Thị Hoàng Phương - Chủ tịch Hội Nông dân xã Cam Hải Đông đánh giá, hộ ông Được là một trong những hộ đầu tiên của địa phương nuôi thành công vịt trên cát với số lượng vịt khá lớn và đến nay đã nhân rộng được 2 hộ. Theo bà Phương, con vịt đang mang lại hiệu quả khá cao, đầu ra mạnh và thời gian nuôi ngắn hơn so với một số đối tượng khác.

Theo danviet.vn

 

 

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 258


Hôm nayHôm nay : 52375

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1272204

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58864259