07:39 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gương nông dân làm giàu từ mô hình trang trại tổng hợp nuôi con đặc sản

Thứ năm - 06/11/2014 03:04
Ông Trịnh Văn Tiến, ở thôn Quèn Thờ, xã Đông Sơn, Thị xã Tam Điệp là một nông dân dám nghĩ, dám làm, làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại nông- lâm kết hợp. Trừ chi phí mỗi năm gia đình ông thu nhập từ 300-400 triệu đồng, tạo việc làm cho 15 lao động địa phương. Mô hình làm giàu từ trang trại chăn nuôi con đặc sản của ông Tiến đã trở thành điểm sáng để nông dân trong tỉnh học tập nhân rộng.

Sau gần 10 năm rèn luyện trong quân đội, năm 1989 ông Tiến phục viên với quân hàm Thiếu úy. Rời quê hương Yên Thái, huyện Yên Mô, vợ chồng ông quyết định vào lập nghiệp tại Thị xã Tam Điệp.

    Thời gian đầu, cuộc sống vô cùng vất vả nên vợ chồng ông chỉ làm nghề buôn bán nhỏ. Năm 1991, ông bắt đầu vào khảo sát ở khu vực Quèn Thờ, thấy vùng đất hoang sơ chưa có nhiều người khai phá, vợ chồng ông quyết tâm vào khai hoang, phục hóa vùng đất hoang vu này để phát triển kinh tế gia đình.

    Từ năm 2000, ông Tiến chuyển sang nuôi các con đặc sản. Với 1.500 m2 chuồng trại được xây dựng kiên cố, ông đầu tư nuôi nhím và hươu. 

    Hiện ông đang nuôi gần 100 con hươu. Theo giá thị trường, một cặp nhung hươu có giá hơn 5 triệu đồng. Riêng trong 3 dãy chuồng trại, gia đình ông nuôi 250 con nhím, và là nơi cung cấp giống nhím cho thị trường.

    Bên cạnh đó ông Tiến đã nhận khoanh nuôi, bảo vệ 24 ha rừng, trồng các loại cây bạch đàn, keo, tre Bát độ… Đồng thời quy hoạch, cải tạo 2 ha ao hồ nuôi cá. Mỗi năm xuất bán 3- 4 tấn cá cá thịt. Trừ chi phí mỗi năm trang trại của gia đình ông cho thu nhập từ 300- 400 triệu đồng.

Ông Tiến chủ trang trại chăn nuôi tổng hợp
Ông Tiến chủ trang trại chăn nuôi tổng hợp ở xã Đông Sơn - TX Tam Điệp 

    Ông Trịnh Văn Tiến đã đầu tư mở đường vào khu vực Quèn Thờ và kéo đường dây điện phục vụ sinh hoạt cho nhân dân trong khu vực. Hàng tháng, trang trại của gia đình ông tạo việc làm cho 15 lao động là hội viên, con em hội viên cựu chiến binh và nhân dân trong thôn với mức thu nhập từ 2, 5 triệu đến 3, 6 triệu đồng/người /tháng.

    Ngoài ra, ông còn tư vấn cho các hội viên cựu chiến binh và nhân dân về kỹ thuật nuôi trồng cây, con đặc sản, giúp nhiều người có vốn, giống để thực hiện xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Bản thân luôn tích cực tham gia công tác xã hội và là một Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, Chi hội trưởng Chi hội cựu quân nhân gương mẫu của thôn.

    Năm 2014, ông Trịnh Văn Tiến là một trong 143 gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được Hội nông tỉnh biểu dương.

Theo nbtv.vn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 252


Hôm nayHôm nay : 39225

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 802427

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59810750