18:04 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hạ Hòa: Nông dân thoát nghèo nhờ dự án ngân hàng bò

Thứ hai - 22/07/2013 03:46
Năm nay, 33 hộ thuộc diện nghèo ở các xã của huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) được trao tặng bò giống từ dự án ngân hàng bò của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hoa ở khu 5, xã Động Lâm được dự án trao tặng 1 con bò giống cách đây một tháng. Cả nhà bà mừng lắm, vì trước đây, bà chưa từng dám nghĩ tới việc mua một con bò để nuôi, bởi bò giống khá cao. Nhận được bò dự án, bà Hoa vừa chăm sóc, vừa hy vọng sẽ có cơ hội thoát nghèo trong nay mai. 

Được biết, năm nay, dự án ngân hàng bò trao tặng 33 con bò giống sinh sản cho 33 hộ dân thuộc diện nghèo ở các xã Động Lâm, Vô Tranh, Y Sơn, Lang Sơn, Minh Côi và thị trấn Hạ Hòa. Đây là các địa phương có số hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao, đồng thời có diện tích đồi núi, đồng cỏ lớn nên phù hợp với việc chăn thả bò. Được biết, mỗi con bò trị giá 16 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 10 triệu đồng, huyện Hạ Hòa hỗ trợ 4 triệu đồng và gia đình đối ứng 2 triệu đồng. Bò có độ tuổi trên 12 tháng tuổi, cân nặng từ 120 - 150kg, là giống bò lai Sind nên sinh sản tốt và khoẻ mạnh, phù hợp với điều kiện khí hậu và tập quán chăn thả của người dân. 100% số bò giao đến đối tượng hưởng lợi được kiểm nghiệm, đánh dấu theo dõi và tiêm phòng đầy đủ.

Trước khi triển khai dự án, Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Hạ Hòa tiến hành tổ chức khảo sát nhu cầu, bình xét các hộ hưởng lợi theo đúng các tiêu chí, yêu cầu của nhà tài trợ. Ban điều hành dự án trực tiếp thẩm định hoàn cảnh, điều kiện của các hộ hưởng lợi; các gia đình được lựa chọn nuôi bò của dự án nhất trí cam kết thực hiện đúng các yêu cầu của dự án. Trước khi bàn giao bò cho bà con, Hội Chữ thập đỏ huyện Hạ Hòa phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Thú y huyện mở lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi an toàn và chăm sóc bò sinh sản cho 33 hộ được hưởng lợi, để dự án thực sự phát huy hiệu quả bền vững.

Nguyễn Thế Lượng
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 629895

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59638218