09:14 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội: Mô hình nuôi chim trĩ đỏ khoang cổ tại Đan Phượng

Thứ tư - 20/03/2013 09:14
Phục vụ chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi của huyện, phát triển chăn nuôi những con đặc sản mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân, năm 2012, Trạm Khuyến nông Đan Phượng, Trung tâm Khuyến nông thành phố Hà Nội triển khai mô hình nuôi chim trĩ đỏ khoang cổ.


 

Là địa phương đi đầu trong việc nuôi chim trĩ đỏ khoang cổ trên địa bàn thành phố, nên trong quá trình triển khai mô hình, Trạm Khuyến nông Đan Phượng đã tổ chức cho nông dân tham quan học tập, tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật chăn nuôi, hỗ trợ 100% giống ban đầu, một phần thức ăn. Sau hơn một năm triển khai, mô hình nuôi chim trĩ đỏ khoang cổ đã cho kết quả khả quan, có thể nhân ra diện rộng. Chăn nuôi chim trĩ đỏ khoang cổ cho hiệu quả kinh tế rất cao, nhiều hộ thu được 15 -20 triệu đồng/năm từ chim thịt (100 con) và 70-80 triệu đồng/năm từ 20-30 chim mái đẻ.

 

Từ thành công bước đầu của mô hình, năm 2013, Đan Phượng có gần 100 hộ nông dân nuôi chim trĩ đỏ khoang cổ tại các xã Phương Đình, Hạ Mỗ, Đan Phượng, thị trấn Phùng, Song Phượng, Đồng Tháp… Huyện Đan Phượng đã và đang trở thành điểm tham quan, học tập cho nông dân trong và ngoài Thành phố Hà Nội về chăn nuôi chim trĩ đỏ khoang cổ.

 

Trạm khuyến nông Đan Phượng sẵn sàng tư vấn, trao đổi kinh nghiệm nuôi chim, cung ứng con giống, chim thịt cho thị trường và nông dân các địa phương.

 

Địa chỉ liên hệ: trạm khuyến nông Đan Phượng – Huyện Đan Phượng - Hà Nội. ĐT: 0433.886009 – 0989.116.279

 

         Chim trĩ đỏ khoang cổ là động vật hoang dã có trong sách đỏ cần được bảo tồn. Năm 2006, trung tâm bảo tồn vật nuôi Viện chăn nuôi Quốc gia đã nhân nuôi bảo tồn thành công và triển khai ra nuôi tại các hộ dân. Do nhiều đặc tính tốt như năng suất thịt, trứng cao, con trống 6 tháng tuổi đạt 1,6-2,0 kg, con mái 1,2-1,5kg, con mái đẻ 90-100 trứng/năm; thịt, trứng chim trĩ thơm, ngon và bổ, Viện chăn nuôi Quốc gia đã có đề tài nghiên cứu, chủ trương chuyển chim trĩ đỏ khoang cổ từ động vật hoang dã, quý hiếm thành vật nuôi nông nghiệp, cung cấp thịt, trứng cho xã hội như các con vật nuôi khác.        

 

 

Bùi Đức Thủy

Theo Khuyến Nông Việt Nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239


Hôm nayHôm nay : 53907

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1273736

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58865791