22:57 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Nội có nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân lớn nhất cả nước

Thứ năm - 05/07/2018 23:17
Tính đến hết năm 2017, Hội nông dân TP.Hà Nội có tổng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân (HTND) đạt hơn 543,7 tỉ đồng với trên 8.000 hộ nông dân được hưởng lợi, lớn nhất so với các địa phương trong cả nước. Liên kết sản xuất chuỗi chăn nuôi gà đồi Ba Vì

Xã Cẩm Lĩnh là 1 trong nhiều cơ sở Hội trên địa bàn huyện Ba Vì thực hiện hiệu quả nguồn vốn Quỹ HTND. Ông Trần Đình Thành – Chủ tịch Hội ND xã Cẩm Lĩnh cho hay, trong những năm qua, Hội ND xã đã xây dựng được một số dự án vay vốn Quỹ HTND các cấp. Trong đó có nhiều dự án được cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên đánh giá hiệu quả và thành công.

Thông qua dự án vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, các hộ nuôi gà đồi xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã cùng liên kết thực hiện “Chuỗi liên kết chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi”. Đức Thịnh
Thông qua dự án vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, các hộ nuôi gà đồi xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã cùng liên kết thực hiện “Chuỗi liên kết chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi”. Đức Thịnh

Điển hình như: Dự án “Trồng bưởi Diễn và nuôi gà thả vườn” vay vốn Quỹ HTND nguồn huyện Ba Vì năm 2011 với số tiền 150 triệu đồng cho 15 hội viên vay. Đến nay, ngoài chăn nuôi gà, các hộ đã có vườn bưởi Diễn khép tán cho thu nhập từ 60 - 80 triệu đồng/năm. Từ các hộ này mà phong trào bưởi Diễn của xã đã được nhân lên.

“Thành công và có sự lan tỏa hơn cả là dự án Xây dựng chuỗi liên kết chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì. Với số vốn 500 triệu đồng, 12 hộ tham gia dự án đã cùng liên kết mua chung vật tư đầu vào, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tạo thành chuỗi khép kín”, ông Thành nhấn mạnh.

Nói thêm về chuỗi giá trị chăn nuôi gà đồi, ông Thành thông tin, với địa hình, khí hậu thuận lợi, nhiều năm nay, chăn nuôi gà đồi là thế mạnh của nông dân Cẩm Lĩnh. Gần 100% các hộ trong xã có thu nhập chính từ nghề nuôi gà. Tuy nhiên, việc chăn nuôi vẫn mang tính tự phát, manh mún nhỏ lẻ. Năm 2016, Hội ND xã xây dựng: “Chuỗi liên kết chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi”. Tham gia chuỗi, các thành viên phải tuân theo quy trình nuôi chung và sản xuất theo kế hoạch.

“Vốn vay Quỹ HTND đã tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các hộ tham gia trong chuỗi. Hiện nay, tổng số thành viên của chuỗi đã lên đến 61 hộ với đàn gà 270.000 con/năm” - ông Thành cho biết.

Hơn 8.000 hộ nông dân hưởng lợi

Hiện, tổng nguồn vốn Quỹ HTND thuộc Hội ND TP.Hà Nội đạt hơn 541 tỉ đồng và là địa phương có nguồn vốn lớn nhất, số lượng hội viên, ND được hưởng lợi nhiều nhất cả nước. Ông Trịnh Thế Khiết-Chủ tịch Hội ND TP.Hà Nội cho biết: Năm 2017, Quỹ HTND thành phố tăng 33,081 tỉ đồng, nâng tổng nguồn vốn Quỹ HTND thành phố lên 543,794 tỉ đồng (trong đó Quỹ HTND thành phố đạt hơn 452 tỉ đồng). Trong năm 2017, nguồn vốn Quỹ HTND đã được các cấp Hội giải ngân thực hiện 389 dự án với 8.344 hội viên được hưởng lợi.

Theo ông Khiết, nhằm tăng hiệu quả sử dụng đồng vốn, bên cạnh giải ngân cho vay theo hộ, Hội ND thành phố còn thực hiện cho vay theo dự án, mô hình nhóm hộ. Năm 2017, toàn thành phố đã triển khai mới 29 mô hình điểm vay vốn Quỹ HTND phát triển nông nghiệp hàng hóa, trong đó có 16 mô hình kinh tế tập thể.

Ông Khiết khẳng định: “Việc thực hiện đề án đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ HTND đã góp phần đáng kể tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho ND; gắn kết ND với tổ chức Hội; khai thác hiệu quả thế mạnh nông nghiệp, tạo ra lượng nông sản lớn đảm bảo chất lượng; tăng liên kết sản xuất trong nông nghiệp, nông thôn theo hướng hình thành chuỗi sản phẩm...”.

Theo Đức Thịnh/trangtraiviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 732213

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59740536