19:43 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Lan tỏa thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”

Thứ sáu - 15/06/2018 07:18
Sáng ngày 14/6, hưởng ứng ngày Quốc tế người hiến máu, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và ngày hội “Những giọt máu hồng” hè 2018.

Phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn tỉnh trong những năm gần đây được duy trì và phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng thu hút nhiều người, nhiều gia đình và cả cộng đồng tham gia.

Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức được 16 đợt hiến máu tình nguyện thu được 3.212 đơn vị hiến máu, đạt 54% chỉ tiêu cả năm. Đáp ứng kịp thời lượng máu cần thiết cho cấp cứu và điều trị người bệnh, giảm thiểu tình trạng thiếu máu ở các bệnh viện trong tỉnh.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tôn vinh 20 cá nhân hiến máu tiêu biểu thuộc các cơ quan, đơn vị, trường học trong toàn tỉnh. Trong đó, tiêu biểu có đồng chí Phạm Hồng Minh (Chuyên viên Sở Nội vụ Hà Tĩnh), người mang trong mình dòng máu hiếm RH- trực tiếp cứu sống hàng chục người trong và ngoài tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Đức (Bí thư đoàn xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên) đã 22 lần hiến máu. Đồng thời, tích cực vận động cán bộ đoàn viên, hội viên cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

 Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, cúp tôn vinh cho 20 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Hiến máu tình nguyện là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, người hiến máu sẵn sàng chia sẽ giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. Cần tiếp tục nhân lên ý nghĩa của hành động tốt đẹp này, đồng thơi cần tiếp tục tuyên truyền vận động, đổi mới hình thức tổ chức, nâng cao hiệu quả chất lượng công tác lấy máu, phát triển các câu lạc bộ ngân hàng máu sống, máu hiếm..."

Sau buổi lễ, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động ngày hội “Những giọt máu hồng” hè 2018 và tổ chức hiến máu nhân đạo. Chương trình có sự tham gia của gần 300 người, thu về 142 đơn vị máu. 
 

Theo Lệ Quên/Báo GD&TĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hiến máu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252


Hôm nayHôm nay : 52399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1272228

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58864283